Tự Động Hóa Bán Hàng Mang Thông Điệp Của Người Thực

By Automation, CRM, Marketing, Sales

Bạn đăng ký để tìm hiểu thêm về một loại phần mềm mới, và các nhà cung cấp bắt đầu gửi email. Các email được viết rất liên quan đến bạn. Nó giống như họ đang đọc tâm trí của bạn. Họ trả lời mọi câu hỏi mà bạn có về sản phẩm của họ. Họ làm dịu bớt nỗi sợ hãi và do dự của bạn. Bạn bắt đầu thấy quảng cáo trong newsfeed của bạn. Các quảng cáo làm cho bạn cười. Họ đang viết những quảng cáo cho bạn. Sau đó, bạn nhận được một cuộc gọi điện thoại. Đó là cùng một nhà cung cấp. Đại diện của họ là Michael Jordan từ bộ phận dịch vụ khách hàng. Bạn sẽ đợi để nói chuyện với anh chàng này. Bạn đã sẵn sàng để ra quyết định và đăng ký. Không chỉ là phiên bản cơ bản, phiên bản cao cấp. Tiếng chuông và còi reo ầm ĩ.

Process Automation on the Mechanism of Metal Gears.

Và nó đã xảy ra.

Bạn hãy kiểm tra hộp thư đến của bạn, nhìn thấy một email từ một thương hiệu, mở nó ra. Dòng đầu tiên ghi: “Kính gửi ‘tên’.” Đột nhiên, bạn cảm thấy bị xúc phạm và xấu hổ. Bạn quên tất cả các điểm tiếp xúc “cá nhân” mà bạn có với các thương hiệu đó và nhận ra rằng cuối cùng, bạn chỉ là một dữ liệu trong kênh của họ, một mắc xích trong bộ máy.

Trong một thế giới nơi mà kết nối kỹ thuật số với các khách hàng hiện tại và tiềm năng của chúng ta không chỉ là một tiêu chí, nhưng một sự cần thiết, chúng ta có đang mất đi phần liên hệ với con người ?

Tự động hóa không phải là kẻ thù. Bất kỳ thương hiệu thành công nào đều cần các công cụ tự động hóa bán hàng và tiếp thị để khiến việc thực hiện quản lý danh sách chốt đơn hàng của mình ở một nơi. Chỉ có một nguy cơ duy nhất làm mất các liên lạc của con người là không đưa nó vào ngay từ đầu. Hãy nghĩ về một chiến dịch tự động hóa trông không giống như một con robot đang làm mọi thứ, nhưng tự động hóa là một công cụ để kết nối với khách hàng được cá nhân hóa hơn.

Hãy tạo ra các chương trình tiếp thị tự động hóa tập trung vào con người. Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn bắt đầu:

1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Cách cơ bản nhất để xác định thực tế trải nghiệm khách hàng của bạn có tính cá nhân và con người hay không là tự mình thử nghiệm. Đăng ký để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, hoặc thực hiện mua hàng như là một đối tượng, sau đó bắt đầu đi theo phễu tự động hóa của bạn. Thực hiện trên nhiều tài khoản và theo các dạng khác nhau để xem những gì sẽ xảy ra. Liệu nó cảm thấy như một người bạn hướng dẫn bạn đi qua quá trình này, hoặc có những khoảng trống trong câu chuyện của bạn? Hãy kiểm tra theo cách này mỗi vài tháng, và khuyến khích nhóm của bạn cùng làm như vậy.

2. Bắt đầu đơn giản; sau đó phân loại

Phân loại danh sách rất quan trọng để đảm bảo đối tượng của bạn có được những thông tin phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ. Nhưng đừng bắt đầu quá phức tạp mà không đủ thông tin. Hãy chia nhỏ ra thành từng mẩu đơn giản trong lần đầu tiên, dựa trên một hoặc hai yếu tố bạn biết về đối tượng. Khi bạn tiếp tục tìm hiểu về đối tượng của bạn dựa trên hành vi của họ, tiếp tục phân khúc. Càng tìm hiểu, bạn sẽ có thể phân nhóm họ tốt hơn và cung cấp sự chăm sóc dựa trên những gì họ đang tìm kiếm.

3. Tạo nội dung như một món quà, không phải một trận bóng

Một thủ thuật bán hàng từng sử dụng với những ngôi nhà cũ là để lại một bộ công cụ vệ sinh cho chủ nhà – một sản phẩm thử nghiệm miễn phí – sau đó quay trở lại trong một vài ngày để thu lại nó. Ý tưởng được đưa ra sẽ làm các chủ nhà thấy sản phẩm có tác dụng tuyệt với thế nào, và cảm thấy biết ơn về món quà, công việc bán hàng của bạn đã được thực hiện. Bạn có thể làm tương tự với nội dung của bạn bằng cách khiến nó thành một món quà. Đảm bảo rằng cách tiếp xúc của bạn bao gồm nội dung có liên quan và kịp thời điều đó không chỉ nói về sản phẩm của bạn, nhưng cũng chia sẻ một cái gì đó thú vị và mới lạ với đối tượng của bạn.

4. Xem lịch của bạn

Một trong những cách tự động hóa bán hàng, tiếp thị giúp bạn và nhóm của mình thoát khỏi những công việc nhàm chán và tốn thời gian tốt nhất là thông qua việc sắp xếp lịch. Bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để sắp xếp nội dung trên mạng xã hội, email, và các cuộc gọi điện thoại. Để tránh việc nội dung giao tiếp được lên lịch mang lại cảm giác robot, hãy kiểm tra lần theo lịch trình của bạn xem nó có phù hợp với con người không. Gửi Tweets vào giờ đó đối với một con người là giờ làm việc. Lịch trình tự động phản hồi nên có độ trễ một phút sau khi một khách hàng có hành động, hơn là lập trình gởi chúng ngay lập tức. Bằng cách đó mọi thứ cho ta cảm giác như có người dành thời gian ra để viết một email thật sự.

5. Quay về với truyền thống

Hầu hết tự động hóa tiếp thị tập trung vào email; đó là môi trường mà đa số người tiêu dùng vẫn thích để nhận được truyền thông tiếp thị. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các kênh khác. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp nội dung tuyệt vời để tiếp xúc với đối tượng ở bất cứ nơi, và đừng quên các kênh truyền thống. Các cuộc gọi điện thoại cá nhân và thư gửi bưu điện về chương trình chiến lược của bạn được xen kẽ sẽ càng tạo cho đối tượng cảm giác đang được liên lạc bởi con người.

* * *

Mỗi nhân viên bán hàng đều sợ một cái gì đó như một sự cố về “Tên” bị điền sai – hoặc nhiều sai lầm khác dễ dàng làm lộ quy trình tự động đứng đằng sau nó. Nhưng nếu bạn xây dựng chương trình bán hàng và tiếp thị tự động hóa với nền tảng chủ yếu mang tính con người, bạn sẽ thấy tự động hóa không hề lấy đi sự tiếp xúc cá nhân với đối tượng; nó còn làm cho mọi thứ tiến triển nhanh hơn, tốt hơn và dễ dàng thực hiện hơn.

aleks-peterson

Aleks Peterson là biên tập viên nội dung tại TechnologyAdvice, một công ty tiếp thị B2B kết nối người mua và người bán của công nghệ kinh doanh.

 

Tagged under: