Thu Thập Email Qua Sự Kiện Trực Tiếp

Tham dự các sự kiện là một sự đầu tư mạnh mẽ không chỉ của tiền bạc mà còn là thời gian và sức lực. Sau đây là một số cách để thu nhập địa chỉ email từ các sự kiện. Những chiến thuật này áp dụng được cho dù là một show bán hàng hay chỉ một sự kiện của ngành, cách thực hiện có đôi chút khác biệt tùy vào loại sự kiện.

Cho dù những ý tưởng sau đây là điên khùng như thế nào – hãy tin tôi, chúng có ích – và càng nhiều nỗ lực bỏ ra, kết quả tốt hơn.

Bước 1: Lập Team

Hầu hết mọi người khi đến một show thương mại đều bỏ hàng tấn nỗ lực và tiền của để tạo nên những gian hàng đẹp mắt, nhưng không phải bạn xây dựng nó đồng nghĩa với việc mọi người sẽ kéo đến.

Nếu bạn dành ít tiền của gian hàng đó và dành nó cho việc xây dựng đội ngũ, cơ hội sẽ rõ ràng để gian hàng của bạn trở thành khu bàn tán của cả hội chợ.

Thử tưởng tượng bạn bán một sản phẩm phần mềm liên quan đến email marketing. Bạn sẽ nghĩ sao nếu team của bạn được đặt tên là Email Marketing Ninjas và mặc trang phục của những ninja?

Hẳn bạn sẽ nghĩ điều đó là điên khùng, tuy nhiên nó có thể làm team của bạn được để mắt đến và mọi người sẽ hỏi, “những ninja đó là ai nhỉ?”

Tại ICON 2015, Training Business Pros ( cộng sự của Infusionsoft) đem chiến thuật này lên đỉnh cao. CEO của họ, Paul Tobey, phát biểu tại ICON14 và trong khi họ có một gian hàng không nhận thấy các hoạt động thu hút sôi động như mong muốn. Họ biết rằng đến 2015, với tư cách là một thương hiệu Canada tại hội chợ của Mỹ, họ phải tỏ ra khác biệt hơn những thương hiệu dễ nhận biết của Mỹ.

COO Nancy Houle của Training Business Pros nói: “Chúng tôi quyết định tập trung vào sự khác biệt, không cố tỏ ra ‘lớn hơn là tốt hơn’. Nên để thu hút nhiều người ghé thăm gian hàng hơn, họ đã cho Nick Longo, người sau này trở thành giám đốc dịch vụ marketing số, diện đồ Canada Mountie. Và thành quả được trả lại xứng đáng – Houle cho biết họ bắt đầu gặt hái được thành quả từ những đầu mối của năm 2014 sau khi phấn đấu tìm sự khác biệt trong năm 2015. Và họ cho đến giờ vẫn không ngừng ký hợp đồng mới – chỉ nhờ vào sự khác biệt.

Các sự kiện, cho dù là hội chợ hay hội nghị, đều xoay quanh những cú hích mà mọi người quan tâm đến.

Bạn sẽ có thật nhiều sự chú ý chỉ từ ý tưởng và thu hút nhiều người hơn đến với gian hàng của mình.

Bước 2: Cho đi thứ gì đó thật tuyệt

Hãy cho rằng lượng khách hàng trung bình của bạn đáng giá $10,000 trong năm tới.

Lẽ nào bạn không thể cho đi một món quà khoảng $1000 để có nhiều khách hàng hơn trong danh sách ?

Tất cả những gì bạn cần là tìm được một khách hàng từ hội chợ với mức giá $9000, cho đi $1000. Nếu bạn có nhiều hơn thế, bạn đã có một sự kiện mang lại nhiều lợi nhuận rồi.

Sau đây là cách cho đi đầy phong cách

Vẫn gắn với phong cách ninja, bạn có thể cho team mình hoặc thuê người mẫu đi vòng quanh triển lãm để nói mọi người ghé thăm gian hàng của bạn để nhận quà miễn phí. Bạn có thể phát các ngôi sao ninja và nói họ nếu họ đem ngôi sao đến gian hàng để lấy chữ ký, họ sẽ được uống nước miễn phí, thức ăn hay thứ gì đó miễn phí.

Cách tiếp cận này tỏ ra hữu hiệu vì nhiều người sẽ tìm đến các ninja của bạn và hỏi liệu họ có thể chụp ảnh cùng ninja không. Các cuộc trò chuyện tự nhiên sẽ diễn ra khi họ chụp ảnh. Nên hãy tận dụng cơ hội này để đem họ ghé thăm khoảng không gian của bạn, hoặc nếu bạn không có gian hàng thì hãy tìm ra ý tưởng để mọi người truyền tai nhau “đi nói chuyện với mấy ninja đi”.

Được tặng quà miễn phí hoặc đắt tiền sẽ thu hút người ta trò chuyện với bạn, và trở nên dễ nhận biết, khác biệt sẽ giúp bạn đào sâu trí tò mò của mọi người, Nên hãy dùng cơ hội chụp ảnh đó để trao đi tấm thiếp hay thu thập thông tin cho danh sách đối tượng quan tâm.

Bước 3: Làm cho khách nán lại lâu hơn

Bây giờ khi team và các người mẫu của bạn đã thu hút được người xem đến gian hàng, hay nếu bạn đang nói chuyện với họ bạn cần phải giữ họ trò chuyện càng lâu càng tốt.

Trò chuyện càng lâu bạn càng có cơ hội lớn để xây dựng quan hệ kinh doanh lâu dài.

Sau đây là một só ý tưởng:

  • Tin nhắn miễn phí
  • Game miễn phí…
  • Nước uống, thức ăn miễn phí, chỗ ngồi,…

Bạn sẽ nhận thấy mọi người thường biết ơn với những dịch vụ miễn phí và họ có xu hướng nán lại. Họ sẽ muốn tìm hiểu hơn về công ty và các cuộc trò chuyện sẽ bắt đầu diễn ra.

Các phần quà miễn phí của bạn cũng có thể là những offer đặc biệt, code khuyến mãi discount, ebook miễn phí hay bất cứ thứ gì giá trị để cuốn hút người dùng ghé thăm website hay để lại email cho bạn.

Bước 4: Thu thập thông tin

Có một cách tốt để thu thập thông tin (thường là tên và email) và còn có một cách tốt nhất để thu thập thông tin.

Tôi sẽ chỉ đề cập đến cách tốt nhất ở đây

Hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn phần mềm nào đó để người dùng nhập dữ liệu. Khi thu thập thông tin, hãy đảm bảo các form giấy, form số hóa hay gì đi nữa thì cũng phải dễ dàng cho khách.

Các mẫu giấy nên ở trên bảng với bút gắn sẵn để người dùng có thể dễ dàng để lại thông tin liên lạc. Các mẫu số hoá đi kèm các thiết bị di động , iPad hay tablet…

Sử dụng bảng hay tablet làm người dùng dễ dàng hơn và các thành viên trong nhóm của bạn cũng dễ hơn khi hỏi xin mọi người điền thông tin. Khi tạo các mẫu thu thập thông tin, bạn phải đảm bảo không đặt ra các câu hỏi kết thúc mở bởi vì người ta có thể nói dối hoặc họ không biết câu trả lời.

Tuy nhiên, nếu bạn đào sâu trí nhớ của họ hay làm phần lớn công việc suy nghĩ của họ, họ sẽ cho bạn nhiều thông tin hơn.

Làm sao để có nhiều thông tin hơn từ người tham gia.

Chuẩn là tên và email, nhưng hãy đảm bảo thu được nhiều thông tin hơn để bạn biết được những người khách tiềm năng nhất là ai.

Lấy ví dụ, nếu bạn hỏi, “Doanh thu hàng năm của bạn là bao nhiêu?” và để câu trả lời trống thì phần lớn họ sẽ để nó trống, hoặc nói dối về thu nhập hoặc có thể cho bạn đáp án đúng.

Hãy dừng làm việc đó, đưa cho họ nhiều sự lựa chọn trả lời.

Cho họ 5 checkbox như kiểu:

$0-$100.000

$100.000 -$1 triệu

$1 triệu – $10 triệu

$10 triệu – $50 triệu

$50 triệu +

khách hàng tiềm năng sẽ chỉ check vào box nào phù hợp nhất, không quá khó để suy nghĩ.

Nếu bạn theo những bước trên để thu thập email từ các sự kiện và đặt kết hoạch, bạn sẽ có thể thu thập rất nhiều thông tin hơn trước.

Tagged under: