Marketing Liên Kết Và Ảnh Hưởng: Nên Chọn Loại Hình Nào ?

Có rất nhiều thứ đi ngược nhau: chocolate và vanilla, âm hay dương, trả tiền hay tự nhiên – như thể chúng không thể cùng tồn tại. Đó cũng là điều xảy ra giữa marketing liên kết(affiliate) và ảnh hưởng(infuence), không may mắn cho chúng ta, các agency quảng cáo số thường bắt người dùng phải lựa chọn giữa hai con đường đó.

Nhưng họ đang có một cuộc thảo luận sai. Họ nên hỏi loại hình marketing nào phù hợp nhất cho mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp.

Liên kết và ảnh hưởng đều cần đúng thời gian và địa điểm. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra công ty của bạn đang ở đâu ngày hôm nay và làm sao để đạt được điều bạn muốn vào ngày mai. Nó đều bắt đầu với một hiểu biết rộng hơn về những lựa chọn và những cơ hội.

Dùng những liên kết để tăng cường mãi lực.

Ở quý đầu của 2016, Amazon có 310 triệu khách hàng tích cực. Có lẽ bạn là một trong số họ. Nếu như thế, bạn có lẽ đã là một kết quả của một lần marketing liên kết của Amazon.

Các liên kết được trả để gắn những sản phẩm trên website của họ. Mỗi lần khách ghé thăm click vào link và mua hàng, một liên kết được tạo ra. Hầu hết các mô hình kinh doanh hỗ trợ mạng lưới dịch vụ marketing liên kết.

Ngành công nghiệp này có rất nhiều chương trình quảng cáo liên kết mũ đen. Những chương trình này chưa hề bị đẩy ra khỏi ngành công nghiệp.

JVZoo, một giải pháp phần mềm dành cho marketing liên kết, một nhà cung cấp mũ trắng với nhiệm vụ phục hồi linh hồn của internet marketing.

Nhìn chung, những doanh nghiệp ưu tiên dùng các sản phẩm bán liên kết hay dịch vụ online với lợi nhuận cao. Marketing liên kết có tiềm năng lớn cho doanh nghiệp của bạn nếu nó phù hợp, nhưng đừng lao đầu vào nó mù quáng. Hãy nghiên cứu và đảm bảo bạn chọn một mạng lưới liên kết phù hợp nhất.

Ảnh hưởng

Mọi mạng xã hội đều có những người cụ thể có lượng người theo dõi hàng ngàn hay hàng triệu.

Họ là những người ảnh hưởng, tầm vươn rộng của họ là rất lớn, cá nhân hóa. Tưởng tượng bạn có thể được một ai đó rất nổi tiếng trong ngành nhắc đến, ngợi khen thương hiệu của bạn. Bạn sẽ được lọt vào tầm mắt của người tiêu dùng và cơ hội đó để đào vàng.

Các công ty B2C thường trả tiền cho những người có ảnh hưởng để dùng và quảng bá sản phẩm cụ thể trên kênh của họ, như Youtube hay Instagram. Sự dàn xếp khác biệt từ người ảnh hưởng này đến người ảnh hưởng khác, một số được trả theo bài post, một số được trả giá trọn gói cho sự trung thành với thương hiệu. Và tin hay không, đó là chiến thuật hiệu quả nhất để tiến đến với người dùng của mình.

Thủ thuật lựa chọn giữa liên kết và ảnh hưởng

  1. Chỉ ra sự khác biệt trên đối tượng mục tiêu

Hiểu rõ mục tiêu của bạn là điều cần thiết trong marketing. Liên kết có thể hỗ trợ bạn đem các đồ vật đến người dùng bằng cách đưa họ link trực tiếp đến sản phẩm hay dịch vụ. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là cho lượng lớn người biết đến, bạn sẽ muốn tìm đến sự ảnh hưởng của một người nổi tiếng hơn. Đối tượng trẻ thường được tiếp cận qua loại hình liên kết và thích mua hàng dựa trên khuyến cáo của một người ảnh hưởng đáng tin hơn.

  1. Hãy cân nhắc kỹ vào túi tiền cho quảng cáo

Marketing liên kết không tốn nhiều bởi vì bạn chỉ trả tiền khi người mua hàng thực hiện giao dịch. Nhưng nó cũng có nghĩa bạn bị giảm hụt phần nào tiền trên mỗi sản phẩm khi thu về. Mỗi phần trăm đều có ý nghĩa khi xét về lợi nhuận.

Loại hình người ảnh hưởng thì đòi hỏi trả tiền ngay từ đầu, mặc dù tỉ lệ khác nhau. Nếu bạn muốn theo đuổi loại hình này nhưng tiết kiệm tiền thì đành tìm những người ảnh hưởng dạng tầm trung. Mặc dù họ có hàng ngàn hàng triệu follower nhưng họ sẽ ít tốn tiền của bạn hơn.

  1. Cân nhắc hai loại hình này cho các chiến dịch khác nhau

Công việc của bạn là tạo ra những cơ hội và tận dụng. Một vài trường hợp, nghiên cứu của bạn có thể dẫn đến marketing liên kết và đó là chiến thuật đúng cho một chiến dịch.

Hãy nghiền ngẫm những con số trước tiên để đảm bảo bạn lựa chọn đúng mô hình marketing và công ty của bạn có cách biến người ghé thăm thành giá trị thực. Hãy phân tích kỹ lưỡng cách những đối thủ của bạn bỏ tiền ra cho marketing, nếu bạn đang trong một môi trường toàn marketing liên kết, có lẽ đó là điều đáng để suy nghĩ vì sao họ không chọn cách còn lại.

Cánh cửa marketing đang mở ra rộng hơn bao giờ hết, Nhiều năm trước, marketing liên kết chưa được thịnh hành, giờ đây các phần mềm cho phép những công ty đi xa hơn bao giờ hết. Tương tự, marketing ảnh hưởng giờ đây đang rất nở rộ nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội. Hãy biết cách sử dụng chúng đúng lúc, nó sẽ đưa tổ chức của bạn tiến một bước tiến khổng lồ.

Tagged under: