Gặt Hái Thành Công Qua Việc Tự Động Hóa Email Marketing

Điều thú vị là, các cuộc tranh luận xung quanh tự động hóa trong kinh doanh là chủ đề luôn tiếp diễn kể từ cuộc cách mạng công nghiệp. Thời điểm đó các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của thời gian và tác động của nó đối với khả năng sinh lời, buộc họ phải tìm ra cách để tạo ra các quy trình làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Khi ban đầu chỉ liên quan đến lĩnh vực sản xuất, tự động hóa từ đó đã trở thành một chủ đề nóng bỏng trong những lĩnh vực đa dạng hơn, chẳng hạn như tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Trong thực tế, hiện nay chúng ta đang thấy tự động hóa đóng một vai trò quan trọng trên nhiều thị trường và ngành nghề khác nhau, khi các công ty xem xét để giảm chi phí hoạt động và nhân sự trong nỗ lực tối ưu hóa lợi nhuận của họ.

Sự gia tăng tự động hóa tiếp thị email và làm thế nào để khiến nó hiệu quả với bạn

Nếu có một khu vực mà tự động hóa đã có tác động thực sự sâu sắc, thì đó là lĩnh vực tiếp thị email. Chỉ riêng năm ngoái, hơn 44 % của những người nhận email thực hiện ít nhất một giao dịch mua hàng, đây là kết quả của việc giao tiếp điện tử có mục tiêu, với sự tự động hóa các thông điệp cá nhân tác động phần lớn đến tỷ lệ thành công này.

Tự động hóa thư điện tử cũng được cho là đã có một tác động trực tiếp trong việc chuyển đổi tiếp thị email từ một giải pháp đang dần lỗi thời thành ông vua của truyền thông trực tuyến, với chỉ số ROI ấn tượng 3800% ($ 38 thu về cho mỗi $ 1 chi tiêu của thương hiệu).

Các thống kê này báo trước sự lên ngôi của tự động hóa email và cũng làm nổi bật ảnh hưởng của nó, nhưng các nhãn hiệu phải tìm hiểu làm thế nào để tận dụng công nghệ này có hiệu quả nếu họ muốn đạt được thành công. Dưới đây là một số lưu ý có thể giúp họ đạt được điều này:

Tổ chức các chiến dịch email dựa trên phân loại

Có rất nhiều những hiểu biết thông tin đã được rút ra từ các nghiên cứu tiếp thị qua email, nhưng trong đó có một thông tin nổi bật đó là tầm quan trọng của việc gửi email dựa trên phân loại. Đây là một ứng dụng tạo ra tỷ lệ click cao hơn đáng kể.

Điều này có nghĩa rằng trước khi gửi đi các email tự động, bạn phải phân loại danh sách khách hàng của mình theo phân khúc. Bản chất thật sự của việc phân khúc này sẽ phụ thuộc vào ngành công nghiệp của bạn và mục đích của khách hàng đang tương tác, nhưng các yếu tố như nguồn dẫn, vị trí và nhân khẩu học được sử dụng để tạo ra khán giả mục tiêu riêng biệt.

Sau đó bạn có thể tạo ra các email riêng biệt cho từng phân khúc, điều chỉnh thông điệp một cách cá nhân để tối ưu hóa tác động và đạt được ROI cao nhất có thể. Đây là cốt lõi của sự thành công trong chiến dịch email tự động của bạn, nội dung sử dụng để tham gia nhân khẩu học có mục tiêu cũng quan trọng như thời điểm của việc giao tiếp.

Sử dụng thì (ngữ pháp) và tên của khách hàng của bạn để tăng mức độ tham gia và tỷ lệ mở email

Trong khi việc cá nhân hóa được chấp nhận rộng rãi là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch email tự động thành công nào, tạo ra nội dung phù hợp và hấp dẫn cũng là một hình thức nghệ thuật của riêng nó. Có một số bước hiệu quả mà có thể làm tăng ảnh hưởng của các thông điệp cá nhân của bạn, cho phép bạn tận dụng công cụ tiếp thị đại chúng một cách sâu rộng.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản:

Lặp đi lặp lại tên người nhận trong suốt email được chứng minh để tăng sự tham gia ban đầu lên tới 22 phần trăm. Vì vậy, trong khi sử dụng mẹo này trong dòng chủ đề của email để bước đầu thu hút khách hàng và tối ưu hóa tỷ lệ mở email của bạn, ví dụ, lặp đi lặp lại tên họ một cách tự nhiên và thường xuyên trong suốt phần còn lại của nội dung sẽ giúp độc giả tiếp thu thông điệp tiếp thị chính của bạn.

Quan trọng hơn, chiến thuật này cũng giúp xây dựng lòng tin và sự quen thuộc giữa thương hiệu và khách hàng, trong khi bạn có thể nâng cao điều này bằng cách bao gồm một giọng điệu đàm thoại và tên của nhân viên công ty có liên quan trong nội dung.

Chính email cũng cần được viết bằng thì chủ động khi có thể, vì đây là một chiến thuật copywriting hiệu quả đưa thông điệp đi một cách mạnh mẽ và trực tiếp. Đây là điều mà các nhà văn sáng tạo sử dụng khi chấp bút công việc của họ, vì nó rất hiệu quả trong việc thu hút người đọc và giữ cho họ đắm mình trong một câu chuyện cụ thể.

Khi kết hợp, các thủ thuật này làm cho việc liên lạc email của bạn xuất sắc hấp dẫn hơn và hiệu quả hơn trong việc chia sẻ các thông điệp tiếp thị căn bản, thứ hai thậm chí thứ ba và nhiều hơn nữa của bạn.

Xây dựng các email tự động của bạn xung quanh một lời kêu gọi hành động rõ ràng (call-to-action)

Các ý tưởng viết trong thì chủ động cũng nên được lồng vào khi tạo CTA của bạn, và trong một thế giới lý tưởng sẽ luôn luôn phục vụ như là điểm nhấn cho email tự động của bạn. Đừng phạm lỗi; sự cần thiết để tối ưu hóa ROI tiếp thị của bạn và đạt được các mục tiêu cơ bản của bạn phụ thuộc rất nhiều vào tác động của lời kêu gọi hành động của bạn, mà cuối cùng chỉ ra cho người nhận hướng tới một hành động mong muốn.

Đây là lý do tại sao tối ưu hóa CTA vẫn là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện đại, với hơn 41 % người làm marketing xếp hạng tính năng này là vô cùng quý giá.

Tất nhiên, câu hỏi còn lại là làm thế nào khác bạn có thể tối ưu hóa các tác động và độ phủ sóng các CTAs của bạn (ngoài việc sử dụng động từ chủ động, đơn giản như mua, lấy và đặt hàng) ? Xét về đặc điểm kỹ thuật nó phải nằm trên chỗ gấp được (tùy thuộc vào các thiết bị mà khách hàng của bạn chủ yếu sử dụng) và dễ dàng để xem, trong khi việc sử dụng các biểu tượng có thể click hoặc biểu hiện hành động có thể hướng người tiêu dùng cũng được khuyến cáo đặt ở bất cứ nơi nào có thể.

Việc triển khai CTA của bạn cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong điều kiện của sao chép và giao hàng. Ngôn ngữ đơn giản và ngắn gọn là bắt buộc. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc sử dụng các công cụ trực quan và nhiều sắc thái để giúp các CTA nổi bật trong thân bài của các email, như bạn tìm cách tạo ra một sự tương phản nổi bật bắt mắt của người đọc.

Với những lời khuyên và một sự hiểu biết chi tiết về các phân khúc khách hàng của bạn trong đầu, bạn có thể xây dựng một chiến dịch email tự động thành công mà tăng cường đáng kể ROI tiếp thị của bạn theo thời gian.

Bài này được viết bởi laura cole từ Business2Community và được cấp phép thông qua mạng lưới nhà xuất bản NewsCred.

Tagged under: