Cách Tạo Nam Châm Hút Khách Chỉ Với 7 Bước

By blog

Thu hút khách hàng là chìa khóa dẫn đến thành công. Bạn sẽ không kinh doanh được nếu bạn không có khách hàng. Nhưng, làm thế nào để bạn thu hút được khách hàng tiềm năng? Cho dù đó là cách gì thì nó phải có hiệu quả.

Thu hút khách hàng cũng giống như thu hút một hotboy hoặc là hotgirl. Ở trường không ai dạy bạn cách tán tỉnh một người khác giới, cũng giống như trong kinh doanh, bạn phải tự nghĩ ra cách thu hút khách hàng.

Có điều này bạn cần phải nghĩ đến: Trong thế giới hẹn hò, ai hấp dẫn nhất sẽ được chú ý nhiều nhất ( ít nhất là ngay từ ban đầu)

Vậy làm thế nào doanh nghiệp của tôi hấp dẫn nhất để được chú ý nhiều nhất?

Làm sao để thu hút khách hàng tiềm năng

Khi thu hút một khách hàng hoặc là một người khác giới, bạn phải tạo được ấn tượng ban đầu tốt. Nếu là hẹn hò bạn phải ăn đúng cách, có vóc dáng chuẩn, ăn mặc đẹp và cười tươi. Còn trong kinh doanh bạn phải tạo được một nam châm thu hút khách hàng hấp dẫn.

Một nam châm thu hút khách hàng có nghĩa là làm thế nào bạn có thể tạo một ấn tượng khó quên ngay lần đầu đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Với một nam châm thu hút khách hàng đúng bạn sẽ trở nên có sức mạnh trong việc thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng ban đầu, bạn phải làm cho khách hàng thật sự bất ngờ ở lần xuất hiện đầu tiên.

Bởi vì hệ thống giáo dục trường học không dạy bạn cách tạo ra một nam châm thu hút khách hàng hấp dẫn, dưới đây là những hướng dẫn từng bước một giúp bạn tạo ra một nam châm thu hút khách hàng như vậy:

Hướng dẫn tạo nam châm thu hút khách hàng

1. Lên ý tưởng cho nam châm thu hút khách hàng

Bạn cần phải quyết định xem nhóm khách hàng nền tảng của bạn là ai. Ai là người bạn sẽ phục vụ? Ai bạn sẽ không phục vụ?

Với những câu hỏi này, hãy tạo ra một bảng và ở phía bên tay trái, liệt kê một danh sách những tình huống mà thị trường mục tiêu của bạn phải đối diện hàng ngày, hàng tuần và thậm chí là hàng tháng. Bên tay phải, liệt kê từ 3 đến 5 bước tối ưu mà một người cần làm để có được kết quả cuối cùng họ mong muốn.

Bạn hiểu về doanh nghiệp của bạn, bạn hiểu thị trường mục tiêu của bạn và nam châm thu hút khách hàng để thu hút được thị trường của bạn phải cụ thể.  

Bạn hãy tự hỏi mình câu hỏi, “ Một vấn đề hay một tình huống nào tôi có thể giúp thị trường của mình giải quyết khiến họ nhảy lên vì vui sướng?” Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng bảng ở phía trên. Bảng này sẽ giúp bạn viết xuống một cách có hệ thống danh sách những vấn đề nan giải mà thị trường của bạn đang đối mặt.

Hãy dành ra 15 phút tập trung liệt kê và lên ý tưởng những tình huống mà thị trường mục tiêu của bạn cần giúp đỡ. Sau 15 phút đó, đếm bạn có bao nhiêu ý tưởng. Bạn sẽ bất ngờ với số lượng nam châm thu hút khách hàng mà bạn có thể nghĩ ra được trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. 

2. Đưa danh sách của bạn đến giai đoạn tiếp theo

Bây giờ đến lúc bạn điền vào chỗ trống ở bên phải bảng. Bạn sẽ giúp khách hàng của bạn giải quyết vấn đề của họ thế nào? Tự đặt cho mình câu hỏi “ Tôi cần có những bước cần thiết nào để ngay từ ban đầu giúp một người giải quyết vấn đề của họ?”

Sau đó hãy dành 15 phút tiếp theo để từ nam châm thu hút khách hàng của bạn, liệt kê những bước tối ưu để giúp một người có được kết quả đúng như bạn đã hứa với họ. Bây giờ bạn đã có ý tưởng cho nội dung của mỗi một nam châm thu hút khách hàng của bạn, đã đến lúc hình thành nam châm thu hút khách hàng.

3. Tạo lead magnet

Chọn một ý tưởng cho nam châm thu hút khách hàng từ danh của bạn, bạn muốn nam châm thu hút khách hàng của bạn như thế nào thì hãy viết xuống bố cục cho nó. Để giải quyết được vấn đề đó bạn có cần phải có nhiều bước không? Nếu có, bố cục của bạn có thể như thế này:

  • Bước 1
    • Bước 1a
    • Bước 1b
    • Bước 1c
  • Bước 2
    • Bước 2a
    • Vân vân…

4. Viết nội dung

Khi hoàn thành xong bố cục, tiếp theo bạn sẽ viết nội dung. Một số người cảm thấy nói ra sẽ dễ hơn là viết xuống. Nếu như vậy, QuickTime và Audacity là những công cụ hiệu quả cho vấn đề này.

Mở bố cục ra và đọc bố cục của bạn trước máy tính. Sau đó ghi âm lại những gì bạn đọc, giống như là bạn đang giảng nó cho một nhóm người. Khi bạn kết thúc ghi âm, hãy lưu nó lại và chép lại hoặc là gửi đoạn ghi âm đó cho một dịch vụ  phiên âm giúp bạn chép ra những gì bạn đã đọc. Với một trong hai cách này bạn sẽ có được một bản thảo với nội dung tự nhiên như bạn đang nói chuyện với khách hàng.

Khi bạn làm xong bản thảo đó, hãy đọc lại và chỉnh sửa để nó dễ đọc. Tiếp theo, sửa bản thảo lần thứ hai. Bạn có thể tự làm nếu ngân sách của bạn có hạn, hoặc là bạn có thể tìm một dịch vụ chỉnh sửa làm giúp bạn.

5. Thiết kế nam châm thu hút khách hàng

Sau khi viết xong nội dung, đến lúc thiết kế một nam châm thu hút khách hàng chuyên nghiệp và hấp dẫn. Bạn có thể mua những thiết kế có giá vừa phải tại Fiverr.com, với rất nhiều các thiết kế bìa ebook đa chủng loại.

Khi đã tìm được một mẫu bìa bạn thích, bạn có thể thuê một người thiết kế nếu bạn không rành về thiết kế. Bạn rất nên tìm một người là chuyên gia hàng đầu về thiết kế. Bạn cũng cần xem qua về danh sách các mục cần kiểm tra như thế này:

  •    Hơn 1,000 lượt reviews
  •    Tỉ lệ rating tối thiểu 4.5
  •    Thời gian quay lại tương đối nhanh (một đến năm ngày)
  •    Những mẫu thiết kế bạn thật sự thích

6. Tạo một nam châm thu hút khách hàng hoàn chỉnh

Đây có thể là một thách thức đối với bạn. Nên hãy chia nhỏ ra các bước:

Đầu tiên, mở tài liệu của bạn ra và ( nếu dùng Word) thì thêm vào một Page Break ( ngắt trang) để bạn có được trang đầu tiên để trống (Insert>Break>Page Break)

Với trang trống đầu tiên, thêm trang bìa đã được thiết kế của bạn bằng cách Insert>Photo>Picture from File.

Kiểm tra lại hình ảnh và nội dung bằng cách mở “Print Preview”, mở bằng cách chọn File>Print

After double-checking the quality it was now time to convert the Word doc into a PDF.

Sau khi kiểm tra lại chất lượng, bạn hãy chuyển từ file Word sang file PDF.

7. Cách chuyển đuôi từ Word sang PDF

In order to save the Word doc as a PDF, go  to File > Save As and select save as a PDF. .

Để lưu với đuôi PDF, chọn File>Save As và chọn lưu với PDF

Đã xong! Bây giờ bạn đã có được một nam châm thu hút khách hàng dưới dạng PDF hoàn chỉnh để chia sẻ với cả thế giới

Tôi mất khoảng hơn một tuần để hoàn thành quá trình này, và nếu tôi làm được thì bạn cũng làm được.

Doanh nghiệp của bạn có rất nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Tôi khuyến khích bạn sử dụng bài viết này và bắt đầu tạo nên những nam châm thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn ngay ngày hôm nay.

Tôi muốn nghe những những câu hỏi của bạn về cách tạo nam châm thu hút khách hàng trong phần bình luận bên dưới, và tôi sẽ trả lời từng câu hỏi của bạn trong khả năng của mình.

Một điều cuối cùng, hãy nghĩ về một người nào đó trong cuộc sống của bạn đang sở hữu một doanh nghiệp và chia sẻ bài viết này với họ – những gì được viết ở đây có thể là những gì họ cần để đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới.

Infusionsoft Việt Nam

Tagged under: