Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần nhận diện thương hiệu mạnh không?

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có cảm giác rằng có thương hiệu không phải là một cái gì đó cần thiết để có thể đưa ra thị trường các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách thành công. Một số người nghĩ nó là một cái gì đó chỉ các công ty lớn cần. Và mặc dù một số có thể đầu tư vào một biểu tượng, họ bỏ lỡ một thực tế rằng một bản sắc thương hiệu là nhiều hơn việc chỉ là ấn tượng thị giác của doanh nghiệp của bạn rất nhiều.

Thậm chí nếu bạn không có một logo, doanh nghiệp của bạn vẫn còn có một thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là về ấn tượng mà bạn để lại, những gì là đặc biệt về doanh nghiệp của bạn, và làm thế nào bạn kết nối với khán giả mục tiêu của mình. Nó bao gồm tên công ty, những gì khách hàng nói về doanh nghiệp của bạn khi được hỏi, và việc hợp tác trong kinh doanh với bạn sẽ như thế nào.

Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự hiểu những gì là nhận diện thương hiệu và tại sao nó quan trọng đối với chiến lược tiếp thị tổng thể của họ. Có rất nhiều lợi ích của việc được nhận diện thương hiệu mạnh; các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tận dụng lợi thế của việc xây dựng một thương hiệu tạo ra tầm nhìn và sự tin tưởng, đặc biệt là khi cố gắng để thu hút khách hàng mới thông qua các hoạt động tiếp thị trực tuyến.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Thương hiệu của bạn là nhận thức thế giới có đối với doanh nghiệp của bạn và truyển tải được cá tính và giá trị của bạn. Nó cũng rất ảnh hưởng đến quan điểm của khách hàng tiềm năng về việc bạn là ai và liệu họ có muốn làm kinh doanh với bạn. Một thương hiệu là:

  • Là tất cả mọi thứ bạn đang có, những giá trị mà bạn cung cấp, và tổng số trải nghiệm của khách hàng. Mỗi hình ảnh bạn đưa ra cần luôn phản ánh tính chất doanh nghiệp của bạn.
  • Phản ánh những lời hứa hẹn, thông điệp, và các giá trị của doanh nghiệp của bạn. Nhận diện thương hiệu của bạn nên nhất quán với, và củng cố, mục đích của bạn và thông điệp cốt lõi của bạn với khách hàng của mình.
  • Truyền đạt kỳ vọng và hứa hẹn rằng bạn mở rộng cho các khách hàng của bạn về chất lượng, dịch vụ, độ tin cậy, và sự tin cậy, định hình nhận thức của họ về bạn và doanh nghiệp của bạn.
  • Giúp khán giả phân biệt bạn với đối thủ của mình, tích cực ảnh hưởng đến quyết định của họ để chọn bạn.

Một thương hiệu tốt truyền đạt một cách rõ ràng và nghệ thuật, và nó tạo ra sự tin cậy. Nó cho phép bạn cung cấp cho khách hàng một hình ảnh gợi lên cảm xúc về doanh nghiệp của bạn, có một tác động mạnh mẽ vào việc ai đó muốn làm kinh doanh với bạn.

  • Khi ai đó nhìn vào thẻ kinh doanh, trang web hoặc phần tiếp thị của bạn, hình ảnh của bạn đang truyền tải điều gì?
  • Liệu hình ảnh này phản ánh tính cách và giá trị của doanh nghiệp của bạn?
  • Nó có nhất quán trên mọi khía cạnh của bạn công ty – từ tài liệu của bạn đến thái độ của bạn đến cách bạn trả lời điện thoại đến cách bạn thể hiện mình ở nơi công cộng?

Làm thế nào để bạn xác định được thương hiệu của bạn?

Nếu bạn chưa bao giờ suy nghĩ về thương hiệu của mình và chỉ để cho nó xảy ra tự nhiên, nó sẽ có lợi cho việc dành thời gian để xác định những dự án thương hiệu của bạn là gì và nó có phù hợp với các giá trị của bạn hay không. Hỏi khách hàng những lời đầu tiên hoặc hình ảnh mà hiện ra trong suy nghĩ của họ khi đề cập tới doanh nghiệp của bạn.

  • Nếu họ liên tục phản hồi với các tính từ phù hợp với doanh nghiệp của bạn như đáng tin cậy, cam kết xuất sắc, hay cung cấp chất lượng đúng giờ và trong ngân sách, sau đó thương hiệu của bạn đã được phát triển và bây giờ bạn có thể mang nó đến cấp độ tiếp theo.
  • Khi phản hồi không thống nhất, không rõ ràng, hoặc đề cập tới các thuộc tính như chi phí, nó là một chỉ số về hình ảnh thương hiệu yếu.

Nếu bạn có một thương hiệu yếu, xác định nó nên là như thế nào và tập trung vào những nỗ lực tiếp thị để giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ rằng thương hiệu của bạn được phát triển thông qua toàn bộ một trải nghiệm khách hàng và cần phải được củng cố thống nhất thông qua trang web của bạn, mạng xã hội, các công cụ bán hàng, mặt hàng khuyến mại, dịch vụ khách hàng, tin nhắn, và các khía cạnh khác của kinh doanh với bạn.

Phát triển thương hiệu của bạn

Nếu bạn đã phát triển một thương hiệu tốt, nó cần được tiếp tục phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn trưởng thành, thương hiệu của bạn cũng vậy. Giữ cho nó mối mẻ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục có liên quan đến khách hàng của bạn.

Phát triển thương hiệu của bạn không có nghĩa là thay đổi thương hiệu của bạn mà là làm mới, cập nhật, hoặc làm rõ các hình ảnh mà bạn sử dụng vì vậy nó gắn với sứ mệnh và giá trị của bạn với tư cách công ty. Nếu bạn đã có logo giống nhau trong nhiều năm, nói chuyện với một nhà thiết kế để xem nếu bạn có thể cập nhật hình dáng của nó mà không thay đổi hình ảnh tổng thể mà nó truyền tải.

Nếu thương hiệu của bạn yếu, hãy tập trung về nâng cao nó. Xem xét sự nhận diện web của bạn và làm việc để xây dựng một sự nhận diện trực tuyến mạnh mẽ để tăng lượng truy cập đủ hơn về cho doanh nghiệp của bạn.

  • Cập nhật hồ sơ mạng xã hội của bạn. Tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả các nền tảng xây dựng sự tín nhiệm và tin tưởng. Hồ sơ không nhất quán, thông điệp, hình ảnh và dẫn đến sự nhầm lẫn và làm suy yếu thương hiệu của bạn.
  • Có được sự đồng thuận của xã hội. Khuyến khích đánh giá trực tuyến từ các khách hàng hài lòng để giúp truyền tải chất lượng và giá trị mà bạn cung cấp. Chưa có đánh giá hoặc nhận xét sẽ dẫn tỡi việc khách hàng đặt ra câu hỏi về khả năng cung cấp từ phía bạn.
  • Tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn thông qua các nội dung. Khách hàng đang nghiên cứu giải pháp lâu trước khi liên hệ với nhà cung cấp. Cung cấp nội dung có nhiều thông tin mang tính bổ ích cao sẽ tăng cường tính chuyên nghiệp gắn với thương hiệu của bạn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ dưới kính hiển vi do tất cả các tiếp cận có thể dễ dàng đạt được bằng cách tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh bằng cách đảm bảo rằng bạn luôn luôn hứa ít và làm nhiều. Sau đó, bạn có thể đạt được những đánh giá tích cực có thể đẩy doanh nghiệp của bạn đến thành công lớn.

Bài viết này ban đầu xuất hiện tại Masterful Marketing.

Bài này được viết bởi Debra Murphy từ Business2Community và được hợp pháp cấp phép thông qua mạng lưới nhà xuất bản NewsCred.

 

Tagged under: