Cuộc Chiến Đi Vào InBox Của Email Marketing

By Email Marketing

Bạn dành nhiều thời gian và năng lượng để follow up với danh bạ. Bạn kết nối trên di động, rồi follow up với email, có thể mời họ download dữ liệu. Nếu họ không download, bạn sẽ gửi email nhắc nhở họ rằng bạn đã gửi nó. Và bạn gửi email cảm ơn sau khi họ đã download…. Và còn nhiều nữa.

Thật mệt mỏi. Để bắt kịp với lượng công việc này, bạn có thể bị cám dỗ trước một email làm sẵn để gửi cho mọi người. Giữ nội dung rất chung chung để có thể gửi cho tất cả mọi người. Nó như thể bạn có thể lấy lại phần nào đó thời gian.

Ngoại trừ việc không ai phản hồi trước những email chung chung như vậy cả.

Và bạn dành quá nhiều thời gian gửi email cho mỗi người bằng tay, bạn bỏ lỡ những cơ hội khác, như giúp những khách hàng hiện có. Nên bạn cùng với đó còn gửi những email offer chung chung cho khách hàng.

Và cứ lặp đi lặp lại như thế

Những email marketing cá nhân hóa tỏ ra hiệu quả hơn

Danh bạ của bạn có vấn đề – chúng có hàng vạn email, và hàng đống trong đó là spam. Những email rác chiếm đến 86% số email trên toàn cầu, đó tương đương với 400 tỷ email spam gửi đi mỗi ngày. Nhưng “spam” không có nghĩa là những email quảng cáo. Nó là chỉ đến những email không mong muốn. Những email marketing chung chung, dù được gửi với tấm lòng tốt, vẫn có thể bị coi là spam với người nhận.

Cách để chiến đấu với những email cá nhân hoá: 74% các nhà quảng cáo cho rằng sự cá nhân hoá giúp tăng tính kết ước của khách hàng. Cá nhân hóa giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng, sử dụng những dữ liệu bạn biết về họ:

Tên

Địa chỉ

Những dữ liệu liên quan

Dữ liệu tâm lý

Lịch sử mua hàng

Tương tác gần đây với trang web

Những dữ liệu này có thể được thêm vào tên email hoặc thân của email, giúp email có được cảm giác như nó được viết ra chỉ dành riêng cho người cụ thể nào đó. Sự khác biệt giữa việc đọc một email máy móc chung chung và một email cá nhân hóa là rất lớn. Mọi người phản hồi khi nhận được một email có liên quan đến họ.

So với những email không được cá nhân hoá, nghiên cứu chỉ ra

Doanh thu / mỗi email là 73% cao hơn với email có subject line được cá nhân hóa

Những email quảng cáo cá nhân hóa tạo ra nhiều hơn 41% tỉ lệ click-thru vào năm 2013

Những thống kê đầy thuyết phục phải không nào ? Thực tế đó là sự cá nhân hoá đem đến sự nâng tầm trong việc tương tác qua email. Thật không quá khi nói rằng khách hàng không chỉ muốn một sự tương tác cá nhân, họ rất mong chờ nó là đằng khác.

Email follow up cá nhân hóa chỉ có thể tự duy trì với tự động hóa

Tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cá nhân hóa. Nó đủ dễ để phóng qua danh sách những email chung chung của bạn. Viết ra một thông điệp và gửi cho mọi người.

Nhưng hãy chắc rằng nhắm thông điệp cụ thể cho đúng người, phải đảm bảo email bao gồm những chi tiết đúng (tên, địa chỉ, lịch sử mua hàng, sự thích thú…)

Trên thực tế, trước năm 2020, gần như không một doanh nghiệp nhỏ nào có thể cạnh tranh trên thị trường marketing nếu thiếu tự động hoá. Đó là bởi vì những contact của bạn sẽ ít khoan dung hơn với những email không cá nhân. Cuộc chiến tìm đến inbox sẽ rất khắc nghiệt, nhưng khi mà email cá nhân hoá trở nên phổ biến, những email chung sẽ bị đẩy ra rìa.

Để đảm bảo mỗi contact nhận được email nội dung đúng dành cho họ, bạn phải theo dõi mọi dữ liệu quan trọng và sự tương tác bạn từng có với contact đó. Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM, bạn có thể thu thập thông tin khi tương tác với contact và sử dụng nó cho các kế hoạch marketing.

Với CRM trong tay, bạn có thể đặt sẵn danh sách để phần mềm gửi email đến đích, cá nhân hoá các email follow up đúng thời điểm nhất. Infusionsoft tích hợp CRM và tự động hoá marketing, giúp nó trở thành công cụ mạnh mẽ để tạo ra những chiến dịch email cá nhân hóa đầy sức mạnh.

Kết luận

Theo Experian, email cá nhân hóa đem đến tỉ lệ giao dịch cao hơn 6 lần. Sự cá nhân hóa sẽ cho bạn một bước đà hoàn hảo nhưng nó là không thể thực hiện nếu thiếu tự động hoá. Nếu bạn từng đầu tư nhiều thời gian cho việc follow với lead, bạn từng dùng những thông điệp chung chung để giải quyết follow up, đây là lúc để cân nhắc sử dụng follow up tự động cá nhân hóa.

Tagged under: