Checklist Để Xem Marketing Của Bạn Có Đang Đi Đúng Hướng

By Marketing

Website của bạn có đang theo kịp thương hiệu

Nếu bạn không nghĩ 2 lần về logo thương hiệu kể từ lần đầu thiết kế đó, có lẽ đã đến lúc làm mới thiết kế đôi chút.

Logo nên tiếp tục phản ánh thương hiệu bạn là gì, cũng như hình ảnh bạn muốn miêu tả. Có lẽ 10 năm trước bạn là một người và bạn muốn trở nên thân thiện, cá nhân hóa logo. Nhưng giờ có lẽ bạn đã trở thành một doanh nghiệp và muốn trở nên nghiêm túc hơn. Điều đó cần được phản ánh trong logo, nên hãy tìm một nhà thiết kế có kinh nghiệm thiết kế logo với tính cách mà bạn đang tìm kiếm để cập nhật.

Tôi sẽ cho rằng bạn có một website bởi vì mọi doanh nghiệp đều cần website. Nhưng có lẽ giống như logo, website không còn phù hợp với định hướng doanh nghiệp và nó cần phải làm mới. Hoặc có lẽ nó được xây dựng trên nền tàng thiết kế cũ và bạn sẵn sàng để làm nó thân thiện hơn.

Bạn đang dùng một hệ thống email marketing ?

Khi nói đến hình ảnh thương hiệu, nó như thể những điều nhỏ tạo nên sự khác biệt. Ví dụ, nếu bạn vẫn dùng Gmail hay Yahoo cho truyền thông doanh nghiệp, hãy cân nhắc loại thông điệp nào bạn gửi đến khách hàng. Họ có thể nói rằng bạn không nghiêm túc đủ để đầu tư một lượng tiền nhỏ vào tên miền email. Bạn có lẽ bị xem là không chuyên nghiệp đối với những người bạn đang tiếp cận.

Bên cạnh việc có một email doanh nghiệp, bạn nên xem qua việc sử dụng các hệ thống marketing email như Infusionsoft. Rất nhiều nền tảng phần mềm có sẵn template và công cụ thiết kế dễ dùng để việc tạo và gửi email quảng bá dễ dàng. Phần mềm email marketing có thể thực sự giúp bạn xây dựng list email, tự động gửi mail cho khách hàng và đem đến những thống kê để giúp tối ưu hóa những nỗ lực marketing email.

Bạn có đang cập nhật các trang mạng xã hội

Hãy xem bảng checklist này là một việc làm dọn dẹp. Đây là lúc để xét qua các tài khoản mạng xã hội và tránh xa khỏi những điều không thu hút người theo dõi hay lượt click vào website. Có lẽ ban đầu bạn đăng ký đến 6 trang mạng xã hội nhưng giờ bạn chỉ sử dụng có 2. Thay vì để cho 4 cái còn lại cũ kỹ bụi bậm, hãy delete chúng và tập chung sự chú ý vào hai tài khoản kia.

Hãy xem qua từng tài khoản và những gì bạn đã post.

Nội dung blog,

Nội dung của những blog khác

Retweet và cập nhật người dùng

Video và hình ảnh

Khuyến mãi thường kỳ

Trò chuyện trực tiếp với khách hàng

Bây giờ hãy nhìn vào thống kê. Loại chia sẻ hay topic nào thu hút chú ý nhất? nhắm đến nhiều hơn những loại hình này trong tương lai. Ngoài ra, hãy nhìn vào lịch post bài và xem thời gian nào trong ngày phù hợp nhất để hoạt động, hãy tập trung vào những thời gian đó.

Những review online có đang nói tốt ?

Nếu bạn tạo một thương hiệu mà khách hàng có thể review trên website như Yelp, hãy dành thời gian đọc qua những review mới nhất. Những review này đem đến cơ hội để nhận diện những vấn đề có thể làm mất khách hàng.

Hãy đảm bảo phản hồi đến bất kỳ và tất cả review. Nếu có vấn đề, hãy tìm cách giải quyết nó một cách công khai với người viết review để những người khác xem được cách bạn đang nỗ lực làm khách hàng vui lòng.

Bạn đang dùng các chiến dịch marketing số ?

Bây giờ bạn đã giải quyết những vấn đề chiến thuật, hãy cân nhắc bức tranh lớn hơn. Những mục tiêu nào có liên quan đến marketing và sale trong 3, 6 hay 5 năm tới? Bạn làm sao để làm những hoạt động marketing liên kết với các mục tiêu đó, tạo ra kết quả tốt nhất ?

Bây giờ là lúc tuyệt nhất để review kế hoạch marketing số và đảm bảo nó vẫn theo đúng hướng. Hãy thay đổi nếu cần.

Tagged under: