Chạy Chiến Dịch Cho Ngày Lễ

Các kỳ nghỉ, lễ hội tại VN rất phong phú không chỉ bởi văn hóa truyền thống mà còn gắn với nhiều sự du nhập các nền văn hóa thế giới.

Hãy để nó là mùa của sự cho đi, của những chiến dịch marketing hiệu quả nhất đuọc gói gọn trong tinh thần hào phóng. Lấy ví dụ, đem đến ưu đãi đặc biệt để kích thích mua sắm hoặc cung cấp nội dung hữu ích, đúng thời điểm đến đối tượng khách hàng đều là những lựa chọn rất hiệu quả.

Bất cứ gì bạn chọn để làm quà cho chiến dịch marketing trong dịp lễ, không hề là ý tưởng hay nếu bạn để dành việc lên kế hoạch và tiến hành đến tận phút chót. Để giúp bạn, chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn 6 bước để có một chiến dịch marketing dịp lễ thật hiệu quả.

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch và đối tượng

Điều đầu tiên bạn cần là suy nghĩ ra điều bạn muốn đạt được. Có phải kết quả mong muốn là nhiều sale, subscriber, chuyển khoản hay thứ gì đó khác?

Một khi đã trả lời được câu  hỏi này, bạn có thể tạo nên những mục tiêu mà sau này sẽ được dùng để chấm điểm hiệu năng của chiến dịch

Các mục tiêu nên cụ thể:

  1. Có thể đạt được
  2. Đo đếm được
  3. Ràng buộc thời gian

Lấy ví dụ, mục tiêu của bạn như thế này: “tạo ra 1000 downloads cho bản hướng dẫn mua sắm trước 10.12.2017”.

Một khi mục tiêu đã được xác định, đó là lúc để định nghĩa khán giả mục tiêu của chiến dịch. Tốt nhất là tìm càng nhiều chi tiết về đối tượng càng tốt. Hãy cân nhắc những điều như mạng xã hội và thời điểm sử dụng cao trong ngày, thói quen mobile với desktop,… Hơn hết, nhiều thông tin sẽ dẫn đến đưa ra quyết định chính xác hơn khi bạn phải làm việc với sáng tạo nội dung và khuyến mãi.

Bước 2: Xây dựng offer cho ngày lễ

Offer của bạn là yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch marketing ngày lễ. có quá nhiều dạng nội dung bạn có thể lựa chọn để đem chiến dịch ra thực tế: videos, hội thảo, podcasts, e-books, giấy, templates, khoá học, apps— danh sách dài. Bạn có thể đem đến chương trình discount, deal và nhiều loại ưu đãi để người dùng bỏ tiền ra

Loại offer đúng với bạn thực sự phụ thuộc vào đối tượng cần gì và muốn gì, mục đích bạn đã đặt ra ban đầu là gì. Lấy ví dụ, nếu bạn tìm ra đối tượng tiềm năng không hề nhắm đến download thông tin mà thường dnah2 nhiều giờ podcast mỗi tuần, tại sao không tạo nên một podcast series?

Bước 3: Dựng landing page

Offer của bạn cần một nơi chứa – một landing page đẹp mắt và thuyết phục. Khi xây dựng một ngôi nhà cho offer của mình, những yếu tố sau là bắt buộc:

  • headline bắt mắt để thu hút sự chú ý của khán giả khi lần đầu vào trang
  • lợi ích rõ ràng nhắm đến offer để đối tượng hiểu rõ điều họ thu được là gì
  • hình ảnh bắt mắt, đúng ngữ cảnh và ngôn từ lột tả
  • một form để thu thập thông tin từ người xem để đổi lấy offer

Bước 4: Thiết kế chương trình chăm sóc

Nếu landing page bao gồm form (nên có), nó nên thực sự giúp ích cho đội ngũ sale của bạn để lập nên những mối quan hệ chăm sóc trước khi bắt đầu chiến dịch marketing mùa lễ

Sử dụng các định dạng marketing tự động để thiết lập email chăm sóc, tương tác với các khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ cần phải xác định mục tiêu của việc chăm sóc này – bạn có muốn các thông tin liên lạc để xem nội dung cụ thể nào đó? Từ đây, bạn có thể viết một bản copy và nút kêu gọi hành động (CTA) cho mỗi email trong vòng các đối tượng và đặt lịch hẹn gửi.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch khuyến mãi

Giờ là lúc tìm ra cách đem chiến dịch marketing đến người dùng. Một khuyến mãi thành công đòi hỏi các kênh marketing xoay quanh offer cụ thể và thông điệp. Danh sách ý tưởng khuyến mãi có thể ví dụ như sau:

Blog: rất nhiều cách khác nhau để tối ưu blog post hiệu quả cho khuyến mãi

Một lựa chọn đó là tạo nên post blog đơn giản miêu tả ngắn gọn offer ngày lễ của bạn là gì, nhấn mạnh giá trị của nó và kết thúc với CTA mang tính thúc người ta vào trang landing page.

Bạn có thể dùng bước đi blog cho kế hoạch khuyến mãi. Bạn có thể tạo nên một loạt bài đăng trong định dạng đặc biệt liên quan đến chủ đề khuyến mãi của mình – hãy nhớ rằng thêm các CTA phù hợp và liên quan trong mỗi post.

Email: bạn có thể đã có trong tay một danh sách những người mà bạn muốn gửi đi khuyến mãi. Nếu bạn muốn tạo nên phân khúc cho danh sách đó thêm cụ thể về đối tượng. Ngày lễ rất hỗn loạn với các hộp thư bởi vì ngập tràn những khuyến mãi theo mùa, nên hãy thật cụ thể với các phần của mình và sự liên quan sẽ giúp tăng tỉ lệ đáng kể.

Trong khi tạo email, rất quan trọng để nhớ rằng tựa đề miêu tả hiệu quả offer và giá trị của nó. Thân của thư cũng rất quan trọng, vì bạn muốn người nhận đến với danh sách CTA càng nhanh càng tốt.

Mạng xã hội: chia sẻ link đến landing page và các nội dung blog liên quan là cách dễ dàng để offer trước một cộng đồng mục tiêu rộng lớn. Thay đổi tin nhắn cho mỗi Tweet và post Facebook… phải nhanh chóng đừng để kế hoạch khuyến mãi trở nên chậm trễ. Các Video rất có ích cho khuyến mãi trên Instagram và hình ảnh, infographics lại hoạt động tốt trên Twitter.

Pinterest trở thành công cụ ai cũng tìm đến để kiếm những thứ liên quan đến ngày lễ. Hàng triệu hàng triệu pin Holiday mỗi năm nên bạn cũng nên cân nhắc nền tảng này.

Nếu có hầu bao khá, cũng không uổng công nếu bỏ thêm chút quảng cáo dạng pay-per-click.

Bước 6: Bắt đầu chiến dịch và đo đạc hiệu năng

Đây là lúc bắt đầu chiến dịch và xem nó hoàn thành như thế nào. Khởi chạy landing page, tung ra offer, bắt đầu chiến dịch chăm sóc, lên lịch cho các email và bắt đầu khuyến mãi

Một khi chiến dịch đã được khỏi chạy một thời gian, bạn nên kiểm tra nó trên các thang đo và báo cáo về hiệu năng. Hãy so sánh với mục tiêu mà bạn đặt ra ở bước 1.

Nếu bạn nhận thấy đó là một điều gì cụ thể không ổn, như một post hay email nào đó không hiệu quả như mong chờ, bạn co thể thử nghiệm copy và các yếu tố khác cho chiến dịch.

Cuối chiến dịch, nếu đạt mục tiêu, chúc mừng! Nếu thất bại, hãy xem đây là cơ hội học hỏi và áp dụng những thu thu nhặt được cho chiến dịch tiếp theo. Phân tích mọi yếu tố, tổng hợp và note lại.

Tagged under: