Cách viết những Email Marketing hay nhất từ trước đến nay

By blog, Email Marketing

Có bao nhiêu email được gửi đến bạn và bao nhiêu trong số đó bạn không đọc?

Mười? Hai mươi? Hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn? Tôi đoán là có rất nhiều. Hộp thư email là nơi nhộn nhịp nhất.

Làm sao để bạn thu hút được người đăng ký chú ý đến email của bạn, mở email bạn gửi, và sau đó làm theo những mà bạn bảo họ làm trong email? Đặc biệt là khi có hàng trăm email khác cạnh tranh với bạn để có được sự chú ý của khách hàng.

Có ba yếu tố bạn cần tập trung vào để viết được những email hay nhất

1. Mối quan hệ – Tất cả mọi thứ bắt đầu và kết thúc từ đây

2. Dòng tiêu đề – Quyết định email của bạn được mở ra

3. Nội dung email – Kết nối, mở rộng và bắt đầu quá trình

 

Mối quan hệ- Tất cả mọi thứ bắt đầu và kết thúc từ đây

Đừng che dấu mối quan hệ.

Hãy hình dung. Email của ai sẽ được mở ra trước: email từ một người lạ hay từ một người bạn?

Tôi không nói những người đăng ký email của bạn phải là bạn của bạn, nhưng bạn hãy tự hỏi mình câu hỏi này, “ Làm thế nào để tôi có thể xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời với những người đã đăng ký email của tôi?”

Đôi khi chúng ta quên rằng còn có những người, ở một thời điểm nào đó, rất thích thú nhận email của chúng ta. Bởi vì họ thích như vậy, việc của bạn là đừng làm hỏng mọi việc.

Sau đây là một số ví dụ những người làm marketing khác đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký email của họ như thế nào:

Email đầu tiên bạn gửi đến một người đăng ký hoàn toàn mới trung bình có tỉ lệ mở co nhất trong tất cả các email.

Ví dụ, nếu tỉ lệ mở mail điển hình trung bình là 25 phần trăm thì email đầu tiên của bạn thông thường có tỉ lệ mở là hơn 50 phần trăm.

Email đầu tiên là cơ hội để bạn xuất hiện nổi bật và tạo ấn tượng lớn.

Tôi không thể chụp lại toàn bộ email của Ryan ở phía trên, nhưng anh ấy đã viết một email xuất sắc:

– Giới thiệu về bản thân minh, thương hiệu của anh ất và sứ mệnh Digital Marketing của anh ấy

– Cho người đọc biết mong muốn của mình ở những email tiếp theo trong tương lai

– Cho người đọc cơ hội dừng không đọc nữa nếu họ muốn dừng

– Cách đăng ký những email khác của anh ấy

– Mời họ tham gia vào các mạng xã hội khác về Digital Marketing

– Và một video quà tặng bất ngờ ở cuối email

Email chào mừng đầu tiên của anh ấy đã xây dựng mối quan hệ rất xuất sắc và mở rộng ra để mọi người có thể kết nối với doanh nghiệp này thông qua các mạng xã hội khác.

Bạn có thể cải thiện email chào mừng đầu tiên của bạn như thế nào ?

 

Bước 1: Ảnh hưởng họ bằng sứ mệnh của bạn

Doanh nghiệp của bạn tồn tại vì một lý do. Nó giúp giải quyết vấn đề, mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống của mọi người, cải thiện hiệu suất của một cái gì đó, đem lại sự bình yên trong tâm hồn, hoặc là mang lại giá trị theo nhiều cách khác nhau.

Đây chính là cơ hội để bạn quảng bá và kết nối với mọi người theo một cách thực tế và chân thật để người ta nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ sứ mệnh của bạn, chia sẻ một điều gì đó riêng tư của bạn, đưa ra bằng chứng, hãy chia sẻ đúng, và cho họ biết doanh nghiệp của bạn có ý nghĩa gì và có thể giúp được gì cho họ.

 

Bước 2: Đặt ra mong muốn

Người ta thường không biết họ có thể mong chờ điều gì sau khi đăng ký nhận email của bạn. Vì sao không nắm bắt cơ hội này và nói cho họ biết rằng bạn muốn gửi cho họ một ngày một email hoặc là hai email mỗi tuần hoặc là mỗi tháng một email.

Đừng để họ mơ hồ về bạn.

Đặt ra những mong muốn như thế này cũng sẽ giúp bạn nổi bật bởi vì khả năng rất cao là những đối thủ cạnh tranh của bạn đang không làm việc này.

Bằng việc cởi mở và thực tế ngay từ ban đầu sẽ xây dựng được lòng tin đối với những người đăng ký nhận email của bạn, vậy còn lý do gì mà không làm ?

 

Bước 3: Mời họ kết nối đến những kênh khác

Tôi chắc chắn rằng có nhiều cách khác nhau để khách hàng tiềm năng của bạn biết đến bạn, đó có thể là mạng xã hội, webinar, email trực tiếp, hoặc là thông qua những cuộc gọi điện thoại.

Hãy cho họ biết tất cả các cách họ có thể giao tiếp được với doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên với số lượng người đăng ký email của bạn chào đón những sản phẩm của bạn.

Hãy cho họ biết về các lựa chọn này và để họ tự lựa chọn. Bạn càng có nhiều kênh để giao tiếp với họ bạn càng có nhiều cơ hội để bán sản phẩm và dịch vụ của bạn.

 

Bước 4: Bất ngờ tặng quà

Chúng ta đều thích sự bất ngờ. Hãy tặng thêm cho họ một cái gì đó bất ngờ.

Đây là cơ hội rất tốt để chia sẻ thêm một đoạn video hoặc là một quyển e-book, bởi vì họ sẽ nhanh chóng mở nó ra và ai biết được nếu họ cũng nhanh chóng mua sản phẩm của bạn.

Khi bạn tặng cho họ một món quà bất ngờ thì việc này chỉ có tác dụng  gắt kết bạn và những người đăng ký lại gần với nhau. Ai cũng muốn mình có thêm cái tốt để dùng trong cuộc sống, vậy tại sao không tặng cho họ thêm một chút nữa ?

Có bao nhiêu người trong danh sách của bạn đọc hết nội dung bạn viết? Rất ít.

Khi Noah gửi cái này đến danh sách những người đăng ký nhận email của anh ấy, anh ấy muốn cho họ nhiều chủ đề thú vị khác nhau và nhắc nhở những người đăng ký rằng anh ấy đã tạo ra rất nhiều nguồn để giúp họ thành công.

Anh ấy cũng sử dụng cách xây dựng mối quan hệ thông qua email như trên để chia sẻ những thiết bị hữu ích và không dừng lại ở đó, anh ấy còn giới thiệu cho những người nhận được email một người bạn khác của anh ấy để họ theo dõi.

Sau đó anh ấy kết thúc email bằng một câu tái bút với nội dung “ từ của năm” để nhấn mạnh anh ấy muốn hướng đến một năm tiếp theo của cuộc đời. Thay vì làm giống như đại đa số đều làm ( đó là đưa ra một cam kết cho năm mới) thì anh ấy lại chọn một cách khác là hỏi người đọc từ chủ đề năm nay của họ là gì.

Hãy bắt tay vào xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký email của bạn ngày hôm nay và bạn sẽ gặt hái được nhiều đơn hàng hơn vào ngày mai.

 

Tiêu đề email – Quyết định email của bạn có được mở ra hay không

Tiêu đề rất quan trọng nếu bạn muốn email của bạn được mở ra và được đọc.

Làm thế nào để có được những tiêu đề email nổi bật trong một hộp thư có rất nhiều email như ngày nay? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn Cách viết một dòng tiêu đề lôi cuốn.

Khi nói đến tiêu đề email bạn có thể lấy ý tưởng miễn phí từ một trong những nguồn rộng lớn trên Internet – hộp thư của bạn.

Trong hộp thư của bạn là một kho tàng những tiêu đề email của những người mà bạn theo dõi gửi cho bạn hàng ngày.

Bạn hãy tự hỏi, “Tôi có thể chọn tiêu đề email nào khiến tôi đã mở email và đọc email của họ và có thể sử dụng những tiêu đề đó cho những khách hàng tiềm năng của tôi?”

Đây là một cách bạn có thể bắt đầu ngay: Mở một phần mềm bảng tính và đăng nhập vào tài khoản email của bạn. Lướt qua những email trong hộp thư của bạn và chọn ra những cái mà bạn đã mở. Copy và dán những tiêu đề đó vào trong bảng tính của bạn.

Danh sách bạn vừa dán chính là nguồn tiêu đề bạn có thể dùng đi dùng lại.

Dưới đây là một số tiêu đề ví dụ bạn có thể tham khảo.

Ví dụ từ Frank Kern:

– Jared có gì trong thư này??

– RANT ENCLOSED

– CẢNH BÁO

Frank thích dùng những tiêu đề ngắn và chữ in hoa cho tất cả các tiêu đề của ông ấy. Có thể là nó giúp cho email trở nên nổi bật hơn trong hộp thư.

Hãy để ý đến cách ông ấy tận dụng sức mạnh của lời cảnh báo cũng như câu hỏi. Khi con người được cảnh báo về một điều gì đó, họ thường tập trung vào cái đang cảnh báo họ. Sử dụng câu hỏi cho tiêu đề của bạn sẽ cho người đọc cảm giác riêng tư cũng như là khơi gợi được một cuộc đối thoại.

Ví dụ từ Melanie Duncan:

– “ Tôi ghét đặt mục tiêu…”

– Những ý tưởng lead magnet cho doanh nghiệp của bạn

– [Video] Cách thua như một người chiến thắng

Đây chỉ là một số ít ví dụ từ những tiêu đề của Melanie, nhưng tôi nhận thấy cô ấy có khuynh dướng sử dụng “quotes” ( những câu nói) trong tiêu đề của bà ấy. Khi tôi đọc những tiêu đề dưới dạng câu nói như thế này tôi đoán là bà ấy đang tập trung vào những gì mà khách hàng của bà ấy đang nói và đưa ra giải pháp để giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

Sử dụng [dấu ngoặc] trong tiêu đề có thể giúp cho email của bạn hấp dẫn được người đọc. Bạn hãy chú ý đến từ “video” bà ấy để trong dấu ngoặc – đây là một cách nói rằng bạn có thể nhận được gì nếu bạn mở email này ra và đọc nó.

Ví dụ từ DigitalMarketing.com

– Tỉ lệ hoàn vốn 3,858% từ Youtube…

– Tạo danh sách email: Vì sao bạn bế tắc

– “Tôi chỉ muốn bài ghi âm…” 

Con người thích những con số và những sự thật không thể chối cãi. Khi tôi thấy kí tự phần trăm trong hộp thư của tôi, tôi anh chóng liên hệ nó với một số liệu và trong ví dụ trên dòng tiêu đề là một sự nhấn mạnh rằng họ có thể có được 3,858% ROI từ Youtube. Chúng ta thích những chiến thuật mang lại cho chúng ta kết quả và tiêu đề là một cách gây chú ý ngay lập tức nếu ai đó đang dùng Youtube để làm marketing.

Nội dung email – Kết nối, mở rộng, và thiết lập giai đoạn

“ Tôi cần viết gì trong email?” Tôi thường xuyên nghe câu hỏi này từ những chủ doanh nghiệp bận rộn.

Hãy xem nội dung email theo cách giống như khi chúng ta làm một cái bánh pizza.

Viết email giống làm bánh pizza như thế nào

Một là mua pizza từ một người khác. Đây là cách nhanh nhất và dễ nhất để có được một cái bánh pizza. Cho dù bạn mua từ một chuỗi pizza nổi tiếng, từ một cửa hàng pizza nhỏ hay là từ một cửa hàng tạp hóa.

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn thương hiệu, chọn nhân bánh, và kích thước bánh và pizza của bạn sẽ được mang đến cửa nhà bạn hoặc là sau một vài phút nướng bánh ở nhà bạn có thể lấy nó ra khỏi lò và thưởng thức hương vị thơm ngon của nó.

Một cách khác là bạn tự làm một cái pizza từ đầu đến cuối. Cách này cần nhiều thời gian và kĩ năng hơn một chút, nhưng từ việc làm bánh theo một công thức hoặc là làm theo công thức do bạn tự nghĩ ra, kết quả cuối cùng là một cái bánh pizza rất ngon ( nếu bạn là một người làm bánh giỏi).

Có hàng ngàn người làm copywriter trên mạng, ở địa phương của bạn, và trên toàn cầu. Họ sẽ rất mừng nếu nhận được đơn đặt hàng của bạn với nhân bánh, kích thước và hương vị để tạo ra những email bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Hoặc là nếu bạn không thích trả tiền cho người khác viết email, bạn có thể mua một công thức email và làm theo hướng dẫn để dựa vào đó bạn viết được emails của bạn. Cách này cần bạn luyện tập nhưng nếu bạn thuộc mẫu người chủ động tự làm việc thì đây là cái mà bạn cần để bắt đầu.

Hãy xem những ví dụ/công thức tuyệt vời dưới đây:

Công thức liên quan đến tin tức từ Ramit Sethi

Thời điểm Ramit viết email này thì giải jackpot của xổ số Powerball của Mỹ là 1.5 tỷ đô. Đây là chủ đề được bàn tán trên toàn nước Mỹ.

Ông ấy đã tận dụng chủ đề nóng hổi này và đổ lỗi cho những ai được gọi là “chuyên gia” đã nói mọi người dùng 2 đô la của họ và bỏ vào một cái quỹ và trong vòng 348 năm họ sẽ nhận được 32,000 đô la.

Công thức của Ramit đối với email này là:

Mượn sức một chủ đề nóng

1. Nói về “lời khuyên từ chuyên gia” nhưng lại là lời khuyên xấu

2. Bác bỏ lời khuyên đó và truyền cảm hứng bằng một câu chuyện

3. Chia sẻ một khóa học/ebook/PDF/nguồn miễn phí

4. Nhận những click đăng ký nhận email

Không quan trọng là sản phẩm hay dịch vụ của bạn đang được bán ở thị trường nào, tôi rất tin tưởng là là bạn có thể tìm ra được một tin tức nóng như những quy định và điều luật gần đây của chính phủ, hoặc là một biến động gần đây của thị trường, mà có thể được dùng với công thức này.

Bạn có thể bắt đầu từ những nguồn tin tức như CNN, USA.gov, hoặc là những hãng tin tức địa phương để bạn có thể sử dụng công thức này cho email tiếp theo của bạn

Công thức rút ngắn khoảng cách của Derek Halpern:

Dereck là một nhà marketing thông minh – theo tôi nghĩ có lẽ là một trong 10 người đang dẫn đầu trên thế giới. Ông ấy biết rằng có một số lượng trong những người đăng ký email của ông ấy quan tâm đến việc tạo ra những sản phẩm thông tin online.

Công thức Khoảng cách Kiến thức của Derek Halpern như sau:

1. Chủ đề đánh vào nhu cầu dành cho một nhóm người cụ thể: Với tiêu đề của ông ấy, ông ấy có thể xác định rõ ràng những người muốn mua các khóa học online

2. Có một bí mật để đi từ bình thường đến chuyên gia: Trong nội dung email ông ấy nói rằng “ không có một ai khác nói về vấn đề này”, câu nói này tạo ra một khoảng cách về kiến thức và cách duy nhất để người đọc xóa bỏ đi được khoảng cách này là xem video để biết được bí mật đó.

3. Đưa ra chứng minh. Ông ấy mời người đọc xem video ( đây có thể là một bài viết blog, một bài báo, nghe một đoạn ghi âm) chứng minh bí mật đó là có thật và bác bỏ ý kiến nếu bạn biết được bí mật này bạn có thể tạo ra một sự khác biệt về doanh số của bạn.

4. Lọc khách hàng có nhu cầu: Ông ấy đặc biệt tập trung vào những người muốn tạo ra một khóa học hoặc là đã tạo sẵn khóa học rồi. Nếu bạn không hứng thú trong việc tạo ra một khóa học thì bạn sẽ không nhấn vào để xem video.

5. Mời tương tác. Ông ấy mời mọi người bình luận trên bài viết sau khi xem xong video, có nghĩa là họ phải nhấn vào đường link và xem video. Đây là bán hàng giả định- một kĩ thuật chốt sale phổ biến.

Những ví dụ này là số ít những ví dụ chúng tôi đã phân tích, và bạn có thể học từ những ví dụ này.

Những email này rất có tác dụng. Làm thế nào để bạn có thể dùng những công thức, tiêu đề này để xây dựng những mối quan hệ tốt hơn với những người đăng ký email của bạn.

Infusionsoft Việt Nam

Jared Kimball chia sẻ những kĩ thuật và chiến lược đối với email marketing trên trang MarketerLife.com của anh ấy.  Anh ấy cũng là một chiến lược gia về marketing chuyển đổi tại Infusionsoft.

unnamed (1)

Tagged under: