Biến Khách Hàng Thành Đội Quân Bán Hàng Hùng Mạnh

Bạn nghĩ sao nếu có thể sở hữu sức mạnh của lực lượng bán hàng gồm 10, 20, 50, 100 người mà không tốn đồng nào ?

Bạn nghĩ sao nếu mỗi người trong số đó có một ảnh hưởng to lớn lên các khách hàng đối tượng, họ đều vui vẻ chia sẻ những thông tin tích cực về sản phẩm mà bạn bán, và thậm chí họ làm điều đó mỗi ngày?

Hãy nghĩ về sự tác động của một điều gì đó có thể lên những con số kinh doanh của bạn như lợi nhuận tăng lên, dòng kinh doanh chủ động mới. Đó chính là nền tảng vững chắc của bất kỳ hình thức kinh doanh thành công nó, nó xây dựng trên một yếu tố: khách hàng trung thành.

Nó là thứ thúc đẩy những khách hàng thoả mãn nhất của bạn chia sẻ thông tin tích cực về sản phẩm bạn bán cho người khác, cho dù đó là thông tin online hay offline, nó đều tuyệt vời hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào.

Vì lý do này, những khách hàng trung thành đáng giá gấp đôi so với một khách hàng trung bình và họ chiếm 75% khả năng chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời trên mạng xã hội cá nhân của họ. Những lời lẽ tích cực xuất phát từ khách hàng trung thành hiệu quả gấp đôi so với quảng cáo trả tiền và nó dẫn đến 20-50% quyết định mua hàng. Nó đóng góp 6.000 tỷ USD trong việc trả tiền mỗi năm.

Khách hàng trung thành B2B

Không chỉ giới hạn trong các kênh marketing B2C, người mua B2B  giờ đây chiếm khá nhiều trong mô hình khuyến khích mua hàng(referral) khi xem xét về tỉ lệ quyết định mua hàng. Theo Google, 60% khách hàng của các nhà kinh doanh công nghệ tìm kiếm review sản phẩm trong quá trình đưa ra quyết định.

Lỗ hổng khách hàng trung thành

Mặc dù giá trị của họ cao như thế, vẫn có một lỗ hổng to lớn tồn tại. Riêng tại Mỹ, dưới 10% các thương hiệu có 50% số comment trên mạng xã hội là tích cực. 80% các công ty đang không đánh giá định lượng khách hàng trung thành trong các chiến dịch marketing, 58% trong số đó không nhận diện được khách hàng trung thành của họ là ai.

Lỗ hổng này là một cơ hội cho rất nhiều công ty khác, cho dù ngành của bạn là gì đi nữa. Nếu bạn có thể đào tạo được một team chăm lo khách hàng trung thành, bạn sẽ có vị trí tốt hơn để thành công trên thị trường.

Nhưng làm sao để nhận dạng những khách hàng lí tưởng này? Làm sao để đầu tư cho họ?

Chiến dịch xây dựng

Có rất nhiều chiến dịch mà công ty bạn có thể dùng để xây dựng danh tiếng giữa những đối tượng khách hàng:

Tập trung vào mối quan hệ: điều làm các khách hàng yêu thích một thương hiệu là gì? Một sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt, trải nghiệm đồng đều ? Hãy luôn bắt đầu với điều căn bản.

Chia sẻ thành công: khuếch đại phản hồi và những thành công hiện tại – nhắc đến chúng trên mạng xã hội

Tưởng thưởng khách hàng: tổ chức những sự kiện khách mời đặc biệt, tiết lộ những tính năng mới, xây dựng chương trình khách hàng trung thành và tung ra các ưu đãi độc quyền. Cho họ trải nghiệm VIP.

Hàng động trước phản hồi: khách hàng thích phản hồi của họ được lắng nghe và trân trọng

Những điều kể trên chỉ là một vài cách để bắt đầu xây dựng tên tuổi giữa vòng các đối tượng khách hàng. Để đi sâu hơn, hãy xem qua Infographic bên dưới do Jitbit Helpdesk sản xuất.

Tải Ngay Tài Liệu Miễn Phí:

 

Tagged under: