Bí Quyết Tăng Doanh Số Với Guest Blogging

Chiến dịch marketing của bạn có thể cũng cần bao gồm một trang blog, đây là một chiến lược giúp thu hút khách ghé thăm website của bạn và xây dựng danh tiếng lãnh đạo của bạn. Tuy nhiên, sẽ càng tốt hơn nữa nếu bạn kết hợp với guest blogging vào chiến lược marketing của mình.

Lợi ích của guest blogging

Guest blogging thu hút lượng khách đã ghé thăm blog của bạn, tạo ra lượng traffic lớn cho dù đã qua rất lâu ngày bạn đăng lên guest blog.

Thêm vào đó, guest blogging giúp tăng khả năng hiển thị của bạn qua các engine tìm kiếm và tăng nhận diện online. Nó cũng là một kênh để tăng lượng tín nhiệm. Hãy nghĩ về nó như một món quà marketing không giới hạn.

Bạn sẽ có thể biến những khách thăm mới mẻ này thành liên lạc để thêm vào danh sách chiến lược marketing, thêm họ vào bất kỳ chiến dịch email marketing nào, bằng cách thu thập tên và thông tin liên lạc. Theo cách này, guest blogging trở thành nhiên liệu cho việc gia tăng khách hàng tiềm năng.

Guest Blogging gồm điều gì ?

Guest blogging khá đơn giản. Nó là một quá trình bạn tạo ra nội dung và đăng trên các trang Blog chấp nhận bài post của khách. Bạn không được nhận thù lao cho nội dung này.

Tất nhiên, bạn muốn tập trung những nỗ lực guest blogging vào những blog chất lượng có thành viên lớn, và cơ hội tốt hơn để vươn ra, ảnh hưởng đến nhiều đối tượng.

Tìm cơ hội guest blogging ở đâu ?

Bạn thường không ở trong vị trí của những doanh nghiệp nhỏ mà các blog khác tìm kiếm bạn và hỏi liệu bạn có muốn tham gia góp phần hay không. Bạn sẽ cần phải làm một số việc để tìm kiếm cơ hội guest blogging. Hãy bắt đầu với Googlle search bao gồm thuật ngữ “guest blogger”.

Bạn cũng có thể nhìn vào backlink trên những blog khác để nhận diện bất kỳ cơ hội guest blogging nào. SEMrush là một công cụ tốt để nhận diện những backlink như thế. Với các chiến thuật đó, bạn có thể vươn ra những chủ blog và đăng ký cho cơ hội guest blogging. Ngoài kia cũng có những khu khu chợ guest blogging, với nhu cầu của chiến thuật marketing này đã phát triển đến mức bạn có thể tìm thấy chỉ với một lượt tìm kiếm đơn giản. Khi bạn đã nhận diện được vài cơ hội guest blogging, hãy dùng các công cụ phân tích web như Alexa để quyết định lượng theo dõi và kết quả của những bài post của họ để xem nếu bạn sẽ thu được nhiều sự chú ý.

Mánh để đạt được kết quả guest blogging tốt nhất

Vì đây là một chiến lược marketing công bằng, bạn sẽ phải đảm bảo nhận được nhiều sự phản hồi cho thời gian đầu tư vào sản xuất và xuất bản nội dung tốt nhất có thể cho những khoảng trống trên guest blog

Sau đây là một số mánh nhỏ:

  • Tập trung vào những nội dung liên quan và giàu thông tin có thể đem lại đủ giá trị cho người đọc vào blog của bạn để đọc thêm
  • Dành thời gian đọc những bài đăng khác trên blog để nắm được chúng gồm những gì. Nếu cần thiết, dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu blog và công ty đằng sau nó
  • Tôn trọng và làm theo những quy định blogging mà blog đó đề ra cho các guest blogger.
  • Chắc rằng bạn biết cách sử dụng phần mềm và công nghệ trong blogging mà guest blog muốn bạn dùng để đăng bài.
  • Thêm vào nút kêu gọi hành động(call-to-action) hay những điều thú vị cho người đọc như một câu hỏi như thể chuyền bóng cho người đọc để họ làm gì đó sau khi đã đọc post của bạn.
  • Đặt danh tiếng cá nhân hoặc thương hiệu công ty bạn sáng tỏ nhất có thể trước độc giả.
  • Thêm vào đoạn giới thiệu ngắn, thông tin liên lạc và link đến blog của công ty để dễ hơn cho người đọc khi tìm kiếm bạn.
  • Tìm cách phát triển quan hệ với những chuyên gia khác có thể đem lại những thông tin thống kê, dữ liệu bao gồm những post của bạn.
  • Đừng đăng ký quá nhiều post guest ngay lập tức mà hãy làm thật chậm rãi. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra mỗi post đã ảnh hưởng như thế nào và rút ra kinh nghiệm để tiếp tục theo đuổi một post cụ thể nào đó. Những thử nghiệm cũng rất đáng chào đón với một vài khác biệt để đa dạng hóa đối tượng tiếp cận và lượng traffic bạn thu lại cho blog hay website của riêng mình

Chấp nhận bài đăng guest blog từ người khác nữa

Đừng quên cân nhắc tiếp nhận post từ những người khác miễn là họ tuân thủ luật và đem đến những nội dung giá trị. Với nhu cầu nội dung giàu thông tin ngày càng cao, rất có lợi nếu bạn nhận được nội dung có ích từ người khác để nhanh chóng mở rộng nội dung trên website, nó sẽ thu hút nhiều độc giả, họ sẽ quay lại thường xuyên và tăng kết quả SEO của bạn.

Tagged under: