79 Công Cụ Tiếp Thị Số Gia Tăng Tỷ lệ ROI Cho Doanh Nghiệp

By blog, Business Management

(Ghi chú: người dịch tôn trọng và giữ nguyên một số thuật ngữ để đảm bảo được nghĩa gốc – với các khái niệm có thể mới với bạn đọc, chúng tôi sẽ diễn giải để bạn đọc tham khảo)

Trong vài năm qua, một trong những điều lớn nhất tôi thực nghiệm được là: trong quá trình tôi tìm kiếm những cách tốt nhất để hoàn thành công việc, tôi phải liên tục suy nghĩ những khía cạnh liên quan đến ROI. Có vẻ suy nghĩ như thế là có ích, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự xem xét ROI trên tất cả mọi thứ chúng ta làm?

Và đây là bộ công cụ để phát triển doanh nghiệp online của bạn, từ quản lý phương tiện truyền thông xã hội, Instagram, các biểu mẫu, nghiên cứu thị trường, SEO, và còn nhiều nữa. Một số công cụ có thể bạn đã biết, những công cụ khác còn mới đối với bạn. Một số công cụ có gói miễn phí, một số trả phí. Hãy nhớ rằng việc tìm kiếm công cụ miễn phí không phải là mục tiêu của bạn đâu, quan trọng nhất là tìm được công cụ xứng đáng với thời gian và năng lượng mà bạn đã bỏ ra.

Blogger outreach

(Diễn giải: “Blogger outreach” – là một kênh marketing, có mục tiêu là tìm những blogger tương tự trong ngách của bạn, với cùng lượng độc giả – những blogger đó có thể giúp đẩy mạnh thương hiệu cho bạn (định nghĩa từ tác giả Dave, Ultimatum: https://ultimatumtheme.com/blogger-outreach-right/)

Bạn có đang gặp tình trạng bỏ ra quá nhiều thời gian làm blogger outreach rồi kết quả là không tìm được đúng thông tin liên hệ? Những công cụ sau giúp thay đổi hoàn toàn hiện trạng đó, đồng thời giúp bạn đo lường kết quả thu về so với nỗ lực đã bỏ ra.

Ninja Outreach: Phần mềm hàng đầu, hoàn hảo cho việc làm marketing qua kênh blogger outreach. Ninja Outreach giúp liên lạc dễ dàng hơn và theo dõi các tương tác với những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter và Instagram.

InkyBee: Với giải pháp của họ, bạn có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu của hơn 1 triệu blog, quản lý chiến dịch tiếp cận những người có ảnh hưởng, và chức năng đỉnh cao là giám sát lưu lượng từ các blog bạn đang target (nhắm đến).

Buzzstream: Các tính năng quan trọng bạn cần phải biết bao gồm “Link Prospecting”, tìm kiếm blog đúng mục tiêu qua Google, chạy các chiến dịch email, và nó cũng tự động theo dõi cuộc trò chuyện trên mạng xã hội của bạn để bạn không quên hoặc bỏ lỡ.

Công cụ giúp tăng năng suất làm việc qua email:

Bạn muốn dành ít thời gian hơn cho email cá nhân hoặc công việc? Nếu bạn muốn có hộp thư đến trống (đã xử lý hết email inbox), và để trả lời được nhiều email hơn, thì các công cụ sau xứng đáng để bạn xem qua.

Sidekick: Tò mò xem email của mình đã được mở hay chưa? Bây giờ bạn sẽ biết được ai là người mở email của bạn, khi nào, có thường xuyên không, và từ đâu.

Unroll.me: Bạn mệt mỏi khi nhìn thấy hộp thư đầy ắp? Hãy đăng ký tài khoản ở đây, xem danh sách tất cả các email mà bạn đã đăng ký nhận thư, bỏ mail đến từ nơi bạn không muốn nhận, và chỉ còn nhận những mail còn lại.

FollowUpThen: Có bao giờ bạn quên follow up (theo dõi-bám theo) một cuộc trò chuyện nào đó? Chỉ cần sử dụng followupthen.com và bạn sẽ được nhắc nhở khi cần.

Boomerang: Có khi bạn làm việc vào cuối tuần hoặc đêm khuya, nhưng muốn email được gửi tại một thời điểm tốt hơn? Đây là công cụ email cho phép bạn lên lịch gửi.

Social Media Management:

Giúp bạn dùng thời gian hiệu quả trên các phương tiện truyền thông xã hội, bằng cách đặt lịch cho nội dung đúng thời điểm, tương tác với đúng người, và không bao giờ bỏ lỡ một cuộc trò chuyện nào.

BufferHootsuite: Tạo nội dung hay bất cứ điều gì, sau đó sử dụng hai công cụ lập kế hoạch thông minh này để chắc chắn đưa nội dung đến với công chúng. Chúng tôi cực kỳ tin dùng các giải pháp này.

Commun.it: Bảng điều khiển trực quan của họ cho bạn thấy các mối quan hệ có giá trị nhất, người theo dõi mới, đề xuất người để ngừng theo dõi (unfollow), cuộc trò chuyện bị bỏ lỡ mà bạn nên trả lời, tương tác, và từ khóa quan trọng nhất của bạn.

Start A FIRE: công cụ khá mới này sẽ giúp chia sẻ nội dung có ích từ các trang khác. Liên kết riêng của bạn được chia sẻ với tất cả mọi người trong các liên kết của họ, do đó, khi một người nào đó vào trang web của bên thứ ba, họ vẫn được nhắc nhở về nội dung của bạn. Khuyên bạn nên dùng!

Meet Edgar: Edgar, như Buffer và Hootsuite, là một giải pháp tuyệt vời để quản lý những gì bạn chia sẻ. Edgar đi xa hơn một bước bằng cách cho phép hệ thống chọn nội dung chia sẻ (với sự hỗ trợ của bạn).

Agora Pulse: Nếu bạn phải quản lý hàng tấn tương tác hàng ngày trên các nền tảng khác nhau, thì may mắn là có công cụ này. Quản lý tất cả các thông điệp mạng xã hội ở một nơi, đúng tiến độ và xuất bản nội dung đồng thời nhận được báo cáo trên Facebook, Twitter và Instagram.

Pablo 2.0 (từ Buffer): Đã bao giờ bạn phải vật lộn để tìm một hình ảnh để chia sẻ với bài viết? Pablo là công cụ đơn giản nhất và nhanh nhất để sử dụng để có được hình ảnh chất lượng cao cho mạng xã hội.

Instagram

Có riêng một danh mục chỉ để nói về Instagram! Nếu bạn chưa tham gia, thì giờ là thời điểm để lập kế hoạch, tương tác và cuốn hút fan của mình trên nền tảng sử dụng hình ảnh này.

Layout from Instagram: Bạn đang cố gắng để tạo ra một và nhiều cộng đồng Instagram mạnh mẽ hơn? Layout from Instagram là một ứng dụng đơn giản cho phép bạn tạo ra hình ảnh cắt dán để hình ảnh của bạn thể hiện nhiều nội dung hơn.

Iconosquare: Instagram sẽ dẫn đầu trong thương mại xã hội (social commerce). Giờ là thời gian để tối ưu hóa những nỗ lực làm việc trên Instagram của bạn. Với giải pháp này, bạn có thể biết được hình ảnh nào tạo nhiều tương tác nhất; nó giúp bạn dễ dàng đẩy mạnh tài khoản của bạn ở nơi khác (trên trang web của bạn, Facebook vv..), và tạo các cuộc thi cho bạn.

ScheduGram: Bạn có đăng nhiều lần một ngày trên Instagram? Nếu vậy, tại sao không làm cho mọi thứ trở nên hiệu quả hơn bằng cách lập lịch bài viết của mình?

Công cụ lưu trữ và chia sẻ

Bạn có thể đã quen với cả hai công cụ sau đây, nhưng đồng thời cũng có thể chưa sử dụng chúng. Vì vậy, chúng tôi sẽ vẫn giới thiệu.

Google Drive: Có thực sự cần phải có Microsoft Office trên máy tính của bạn? Hãy vào Drive, và bắt đầu chia sẻ và lưu trữ mọi tập tin bạn cần, từ các tài liệu, bảng tính, file thuyết trình, và các bảng mẫu. Chào mừng bạn đến thế kỷ 21.

Dropbox: Lưu trữ đám mây là đây, bạn cần lưu tài liệu của bạn ở đây để có thể làm việc liên tục và nhiều hơn từ bất cứ nơi nào và bất cứ thiết bị nào.

Dự án / quản lý công việc

Có quá nhiều lựa chọn, và hầu hết chúng ta đã có công cụ yêu thích cá nhâncủa mình, nhưng đây là một phần giới thiệu ngắn về những công cụ chúng tôi ưa thích.

Teamwork: Đây là một trong những viên kim cương cho các công đoạn đơn giản của sự cộng tác. Teamwork có một nền tảng đơn giản và trực quan cho phép giao tiếp đơn giản và chia sẻ giữa các đội. Bạn có thể cân nhắc công cụ này hoặc là Slack (được liệt kê dưới đây).

Trello: Là một công cụ tuyệt vời cho việc cộng tác, lập kế hoạch công việc, to do list, quản lý danh sách. Với Trello bạn có thể chia sẻ ý tưởng, kế hoạch và phân công nhiệm vụ, tạo ra quy trình công việc, và bất cứ điều gì khác mà bạn sẽ cần phải có để lên kế hoạch kinh doanh.

MindMeister: Nếu bạn cần động não nghĩ ra ý tưởng, nhưng việc viết ra một danh sách các ý tưởng không phải thế mạnh của bạn, thì giải pháp này là dành cho bạn, giúp bạn hình dung rõ ràng hơn các ý tưởng của mình.

Google Keep: Không cần phải dùng những ứng dụng phức tạp cho to do list, tôi cá rằng Google Keep là tốt nhất cho các to do list hàng ngày, hàng tuần, vv..

Slack: Chúng ta đều đã nghe về nó trong năm 2015! Nó có dành cho bạn không? Mục tiêu của Slack là làm đơn giản hóa cuộc trò chuyện liên quan đến công việc. Thay vào việc email qua lại, bạn có thể sử dụng nền tảng này cho cuộc trò chuyện trở nên suôn sẻ hơn. Nó còn tích hợp với nhiều công cụ khác để tất cả các thông tin của bạn có thể cùng truy cập ở một nơi.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh và mạng xã hội

Similar Web: Bạn muốn tìm ra nơi tạo ra traffic cho đối thủ cạnh tranh của bạn, cũng như các kênh mạng xã hội có hiệu quả nhất đối với họ, trang web nào dẫn traffic tới họ, và nhiều hơn nữa? hãy bắt đầu tại Similar Web

Mention: Người ta bảo rằng, khi mọi người đang nói về bạn, đó là lúc bạn có thể tham gia trò chuyện. Với Mention bạn có thể nhận được thông báo ngay lập tức bất cứ khi nào từ khóa của bạn được đề cập (bao gồm các mạng xã hội và các trang web). Chúng tôi đã vui vô cùng vì số lượng những cuộc trò chuyện mà chúng tôi có thể tham gia nhờ Mention.

Alexa: Ngoài việc xem xếp hạng truy cập trên Alexa, bạn cũng có thể xem phân tích tìm kiếm để biết những từ khóa nào dẫn đầu mang lưu lượng đến trang web, và cũng cho bạn thấy bức ảnh “trước và sau” của trang web đó (xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn có tối ưu hóa trang web của họ)!

MOZ Toolbar: Đây là một plugin đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để phân tích các trang web đối thủ cạnh tranh. Một số kết quả sẽ được hiển thị bao gồm Page Rank, Domain Rank và liên kết bên trong.

Nghiên cứu thị trường

Có một lý do khiến người ta nói “hiểu biết là sức mạnh”. Các doanh nghiệp đã phát triển mạnh và trưởng thành sau nhiều năm đã rút ra một điều: Dành thời gian để nghiên cứu thị trường. Ngoài tất cả các công việc hàng ngày, nên dành thời gian phân tích, nhận biết hành vi của thị trường.

QuoraReddit: không phải là “công cụ”, nhưng chắc chắn là nền tảng tuyệt vời bạn có thể sử dụng để có thêm thông tin về những gì mọi người muốn và đang tìm kiếm. Nếu bạn không muốn tạo các hình thức khảo sát, bạn nên đặt câu hỏi nghiên cứu thị trường cho những người dùng trên 2 nền tảng này.

Survey Monkey: Bạn muốn tìm hiểu khách hàng nghĩ gì? Giải pháp này đi kèm với một loạt các khảo sát đa dạng đã được tạo sẵn. Bạn có thể sử dụng để tìm hiểu những gì khách hàng nghĩ về doanh nghiệp của bạn, ý tưởng của bạn, và về thị trường ngách!

Tally.tl: Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian tạo ra một cuộc khảo sát, và bạn chỉ có một hoặc hai câu hỏi, thì đây có thể là công cụ cho bạn. Nó rất đơn giản, và trong vòng một phút, bạn sẽ có khảo sát ngay.

Tối ưu hóa hình ảnh và chỉnh sửa

Tối ưu hóa hình ảnh không chỉ là chìa khóa cho tỷ lệ chuyển đổi, nhưng cũng là một khía cạnh quan trọng trong SEO. Từ giờ trở đi, bạn hãy nhớ chỉ tải lên các hình ảnh được tối ưu hóa và giữ cho thời gian tải trang web của bạn nhanh nhất có thể.

Pixelz: Thay vì dành thời gian để tự tối ưu hóa hình ảnh, nền tảng này chỉ cần bạn tải hình lên. Họ sẽ tối ưu ảnh của bạn dùng cho thương mại điện tử.

Pixc: Nếu bạn không cảm thấy vừa ý với nền ảnh cá nhân của bạn, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời để người khác giải quyết việc này cho bạn. Trong 24 giờ, bạn sẽ có hình ảnh với nền phù hợp. Tiết kiệm thời gian, và hy vọng, cũng sẽ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

BeFunky: Đây là một lựa chọn dễ sử dụng để tự chỉnh sửa hình ảnh (mà không cần Photoshop). Có một số tính năng siêu dễ dàng để “tút” lại các bức ảnh của bạn.

Compressor.io, Tiny PNG / JPG, Dynamic Drive: Cần thu nhỏ hình ảnh của bạn mà không làm mất chất lượng của chúng? Hãy sử dụng cả ba, giống như tôi làm, hoặc nếu bạn thấy có một loại tốt hơn các công cụ còn lại, cứ sử dụng nó. Điểm SEO của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã thu nhỏ hình ảnh với các công cụ này.

Lưu trữ video và hình ảnh

Trong năm 2016, bạn không nên chi tiêu nhiều hơn mức tối thiểu cho việc lưu trữ hình ảnh và video. Với tất cả các kho chứa miễn phí có sẵn (đây chỉ là một vài nguồn tài nguyên miễn phí), kiểu gì bạn cũng tìm ra cái gì đó có giá trị.

Coverr, Videvo, và Mazwai: Nếu bạn cần video clip để tạo video cho thương hiệu, các giải pháp này đều cung cấp các chức năng khác nhau có thể giúp bạn tạo ra một cái gì đó hấp dẫn. Coverr cập nhật video mới vào mỗi thứ hai.

PexelsPixabay: miễn phí. Bạn có thể tìm thấy các bức ảnh phù hợp ngay trên một trong hai nơi này, hoặc trong nguồn tài nguyên hình ảnh.

Tạo biểu mẫu

Mặc dù không phải là việc bạn cần làm hàng ngày, nhưng bạn vẫn có thể muốn xem có chọn lựa nào tốt hơn, nhiều giá trị hơn.

Best Contact Form: công cụ tạo form liên hệ (contact form) miễn phí cho phép bạn thêm contact form lên trang web của bạn, thậm chí có thể bật pop up contact form lên cho khách thăm trang web. Có thể giờ là lúc để contact form trở thành một phần cho lead generation (khách hàng tiềm năng) của bạn?

Google Forms: Các giải pháp đa dạng nhất cho phép bạn tạo miễn phí biểu mẫu cho mọi mục đích, và không chỉ dùng để tạo biểu mẫu mà còn những tiện ích khác.

123 Contact Forms: 123ContactForms là một công cụ sáng tạo hình thức tuyệt vời. Với free plan (gói miễn phí) bạn có thể tạo ra năm mẫu và thu thập 100 người mỗi tháng.

Wuffo: có chức năng tạo mẫu HTML, giúp bạn tạo ra nhiều loại biểu mẫu: contact forms, khảo sát trực tuyến, đăng ký sự kiện, và nhiều hơn nữa.

Jotform: Trông giống như công cụ tạo biểu mẫu từ những năm 1990, nhưng chức năng của nó cũng giống như bất kỳ công cụ hiện đại ngày nay. Đây là một công cụ yêu thích cá nhân của tôi khi cần tạo các biểu mẫu (form liên hệ, khảo sát, RSVP, vv) khi tôi không có nhiều thời gian.

Vận hành kinh doanh

Việc vận hành hoạt động kinh doanh là điều rất ngốn thời gian của bạn. Vận hành hệ thống khi có quá nhiều lỗi trong hệ thống là điều rất nhức đầu. Rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử yêu chuộng các giải pháp dưới đây.

QuickBooks: Đây là một trong những giải pháp kế toán phổ biến cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, có khả năng tích hợp đầy đủ các nền tảng thương mại điện tử khác nhau.

FreshBooks: Một giải pháp tuyệt vời cho hoạt động kế toán trực tuyến, nền tảng dựa trên điện toán đám mây này cũng có giá thân thiện với doanh nghiệp rất nhỏ, với gói nhỏ nhất bắt đầu từ $ 9,95.

Wave: Miễn phí – vâng, là miễn phí. Các công cụ miễn phí bao gồm kế toán, dịch vụ hóa đơn, quản lý hóa đơn, và theo dõi tài chính nói chung.

Slimvoice: Bạn có muốn tạo, quản lý, xuất, và gửi hóa đơn không giới hạn miễn phí? Nếu có, hãy bắt đầu nhé.

ShipStation: Mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian vào các vấn đề vận chuyển và cố gắng theo dõi sản phẩm đang trên đường đi của bạn? Bạn muốn cung cấp một hệ thống vận chuyển thân thiện hơn với người dùng? Nếu bạn trả lời có cho một trong những câu hỏi trên, hoặc chỉ muốn để cải thiện quá trình hàng đi của bạn, thì đây là một công cụ bạn phải sử dụng.

Hỗ trợ khách hàng

Với hàng loạt các tùy chọn hiện có sẵn cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến, dịch vụ khách hàng đã trở thành quan trọng ngang với giá cả, vận chuyển… Những công cụ này sẽ giúp bạn duy trì tương tác liên tục và hy vọng có thể giúp bạn tăng sức mạnh PR.

Intercom: Nếu một trong những mục tiêu vào năm 2016 của bạn là tương tác với khách hàng đã mua sản phẩm của bạn nhiều hơn, thì đây là công cụ cho bạn. Công nghệ thông minh của Intercom cho phép bạn tương tác với khách hàng cá nhân, hoặc ở quy mô rộng hơn.

Zopim: ứng dụng chat trực tiếp của họ là một trong những ứng dụng tốt nhất trên thị trường bởi vì nó cho phép bạn, các doanh nghiệp, hành động một cách tích cực hơn. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời không thể thực hiện một cách thụ động được. Zopim chat có trình kích hoạt tự động mà bạn có thể thiết lập để tạo ra hành động chăm sóc đến khi khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc không.

Zendesk: Bạn đã bao giờ lãng quên trả lời câu hỏi của khách hàng hoặc bị hộp thư đến của bạn “tràn tới miệng” mỗi buổi sáng? Nếu bạn trả lời có cho một trong hai câu, thì nền tảng dịch vụ khách hàng này là dành cho bạn, giúp bạn quản lý tất cả các cuộc trò chuyện với khách hàng ở một nơi.

Appointlet: Nếu bạn thường xuyên thiết lập các cuộc họp qua điện thoại với khách hàng thì hãy thử cái này nhé. Phần mềm này cho phép bạn chấp nhận các cuộc hẹn từ trang web của bạn 24/7 mà không cần phải quản lý thứ gì cả (đồng bộ hóa với Google Calendar của bạn). Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập giờ làm việc của bạn, và Appointlet sẽ hiển thị thời gian bạn không có lịch làm việc cho khách hàng của bạn biết để chọn giờ phù hợp.

Groove: Giống như Zendesk, Groove là một sự trợ giúp để bạn cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho khách hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ (và không phải là một chuyên gia công nghệ cao), thì Groove có thể là một lựa chọn tốt hơn Zendesk.

SEO

Nếu bạn nhìn vào thế giới kinh doanh trực tuyến, ba kênh dẫn đến sự tiếp cận khách hàng (kéo được rất nhiều khách hàng) bao gồm: email, social media, và Google. Nếu bạn biết cách sử dụng những kênh trong số này (mà tôi khuyên là bạn nên biết), bạn sẽ có thể chiến thắng trong trò chơi của Google.

SEMRush: Bạn có thể sử dụng và nên sử dụng SEMRush nếu bạn đang mệt mỏi vì bị xếp sau trên Google bởi đối thủ cạnh tranh. Bằng cách dùng Semrush, bạn có thể khám phá những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để hút traffic, những từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu cho quảng cáo PPC của họ, và làm thế nào traffic của họ phát triển theo thời gian.

Google Trends: Không có lý do để bỏ qua nó. Hãy sử dụng liên tục để đảm bảo rằng các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu không phải là những giọt nước đang trong giai đoạn bốc hơi (xu hướng giảm). Bạn cũng sẽ có thể nhận được gợi ý cho các từ khóa có giá trị khác.

Google Keyword Planner: Trước tiên, đây là công cụ để xác định các từ khóa của bạn có tốt không và được nhiều người tìm kiếm như thế nào và cũng có thể giúp bạn tìm được các từ khóa liên quan. Quan trọng nhất, bạn cũng sẽ có thể tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, nhưng ít cạnh tranh. Mọi người đang tìm kiếm những từ khóa đó, nhưng không có nhiều doanh nghiệp tập trung vào chúng.

SEO Site Checkup WooRank: Cũng giống như bạn đi khám bác sĩ định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo mọi thứ đều ổn, trang web của bạn cũng nên như vậy. SEO Site Checkup là một nguồn tài nguyên miễn phí nhanh chóng cung cấp cho bạn sự cập nhật trên những thứ đang diễn ra tốt đẹp hay xấu đi liên quan đến website của bạn.

Google Webmaster: Đây là công cụ hỗ trợ cho việc SEO của bạn. Ở đây bạn sẽ tìm thấy nhiều dữ liệu và thông tin liên quan đến trang web của bạn. Một tính năng không biết hoặc ít được sử dụng là “Search Queries”, chức năng thực sự cho bạn thấy những từ khóa nào đang tốt cho bạn.

Keywordtool.io: Đây là một giải pháp tuyệt vời để sử dụng cùng với Google Keyword Planner để có được kết quả chính xác và tốt hơn. Được miễn phí ở tính năng nhất định (tôi khuyên bạn sử dụng danh sách từ khóa của họ trong các công cụ của Google).

SpyFu: Tìm ra tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

Nội dung

Nếu bạn vẫn chưa có một blog nào cho trang web thương mại điện tử của bạn, thì đây là năm để khởi động nó. Không cần phải viết blog hàng ngày hoặc thậm chí mỗi tuần một lần. Mục đích lập blog là để tạo ra nội dung có giá trị cho thương hiệu của bạn. Nội dung đó có thể giúp bạn tăng phạm vi và sự tương tác trên mạng xã hội, cải thiện việc SEO, và cuối cùng là bán được nhiều hơn.

Buzzsumo: Việc hiểu biết những gì mọi người đang nói đến rất có giá trị khi sản xuất nội dung. Mục đích sau cùng là bạn đang viết cho con người đọc chứ không chỉ cho các máy tính của Google đọc. Bạn có thể sử dụng Buzzsumo để tìm thấy những gì đang được chia sẻ và có thêm hiểu biết về insight của những người đang chia sẻ chúng.

Feedly: Tạo feed riêng từ tất cả các mục ưa thích của bạn và gom các nội dung ở một nơi. Bây giờ bạn có thể tiết kiệm thời gian, làm sạch hộp thư của bạn, và vẫn nhận được tất cả các nội dung kịp thời.

Pocket: Đây là một trong những công cụ yêu thích cá nhân của tôi và tôi sử dụng hầu như hàng ngày. Đã bao giờ bạn gặp một bài blog bạn cảm thấy rằng bạn phải lưu lại? Hãy “làm quen” với Pocket, dịch vụ cho phép bạn “bỏ túi” nội dung để xem lại sau này.

Hemingway: Chúng ta là con người, vì vậy, đôi khi sẽ có thể mắc phải một sai lầm trong ngữ pháp. Sử dụng ứng dụng này để đảm bảo bạn không xuất bản nội dung vô nghĩa vì bị sai ngữ pháp.

Đừng quên sử dụng nhiều công cụ từ khóa khác nhau trước khi bạn bắt đầu tạo ra nội dung! Xem mục “SEO” ở trên.

Thiết kế

Nếu bạn thêm các công cụ này vào hộp công cụ của bạn, bạn có thể sẽ quên việc cần phải thuê một thiết kế riêng cho từng công việc đơn lẻ bạn cần thực hiện.

Power Banner: Tạo banner cho trang web của bạn trong vài phút.

Canva: Chúng ta đều quen thuộc với vì những lý do tích cực. Canva là một công cụ hàng đầu khi nói đến việc tạo và chỉnh sửa đồ họa cho trang web của bạn và bài viết trên mạng xã hội.

Pixlr: Có hai tùy chọn chỉnh sửa khác nhau, dựa trên những gì bạn cần thực hiện (và dựa trên những kỹ năng bạn có): Editor và Express.

Type Genius: Tất cả bạn cần làm là nhập văn bản chính mà bạn muốn sử dụng, và hệ thống sẽ cho bạn biết chính xác văn bản bạn nên sử dụng làm văn bản bổ sung ở bên dưới (subtext)

Snappa: Tương tự như Canva, Snappa cho phép bạn tạo ra đồ họa đẹp mà không cần phải thuê thiết kế đồ họa. Cá nhân tôi cảm thấy Canva là lựa chọn tốt hơn cho các dự án chóng vánh, nhưng Snappa có thể cung cấp nhiều tùy chọn hơn để làm đồ họa khi tôi có nhiều thời gian.

Marketing automation

IFTTT Zapier: Với hai công cụ này, bạn có thể tự động chia sẻ lên mạng xã hội, hãy lên danh sách công việc phải làm, chắc chắn đội ngũ của bạn sẽ không quên deadline đâu, và còn nhiều hơn nữa. Tất cả được thực hiện thông qua tự động hóa vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là hoàn tất việc thiết lập một lần, rồi sau đó chỉ cần để nó làm việc cho bạn.

Phân tích

Google Analytics: Bạn có thể thực hiện phân tích chỉ với Google Analytics. Thông qua việc dành thời gian hiểu rõ những gì bạn đang nhìn thấy, bạn có thể rút ra một lượng dữ liệu không thể thay thế được – những thông tin rất quan trọng.

SumAll: Đây là một công cụ phân tích tuyệt vời cho bất cứ ai tìm cách để quản lý tốt hơn sự phát triển của lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ (và đồng thời bám sát các khách hàng đã mua sản phẩm). Có thể nói rằng đây là Google Analytics của các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.

Kissmetrics: Điểm mấu chốt là giá trị trọn đời của khách hàng – việc mua hàng trong tương lai của họ. Dịch vụ phân tích của họ theo dõi hành vi người truy cập cá nhân và nhóm từ lần truy cập vô danh đầu tiên của họ (trước khi họ đã trở thành một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng) và theo dõi thông qua từng chuyển đổi, cho bạn thêm thông tin về giá trị trọn đời của khách hàng và một số bộ dữ liệu liên quan đến tài chính khác.

Còn có những công cụ tuyệt vời hơn để phát triển doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi sẽ trung thực nói với bạn rằng có rất nhiều công cụ hiện có ngoài kia. Danh sách này chỉ là một mô hình thu nhỏ của tất cả các công cụ có sẵn trên mạng. Một số tùy chọn được liệt kê là miễn phí, trong khi số khác thì không. Nếu bạn chỉ sử dụng các công cụ miễn phí, hãy tìm kiếm vài lượt trên Google và bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần.

Chúng tôi mong bạn xem xét các công cụ này (và bất kỳ những gì khác mà bạn có thể sử dụng) về ROI mà không dựa trên tiêu chí về miễn phí / trả phí. Quan trọng là công cụ gì sẽ cung cấp cho bạn lợi ích lớn nhất sau khi sử dụng-cả về tiền bạc và thời gian? Chúng tôi hy vọng rằng những công cụ trên đáp ứng tiêu chí của bạn về giải pháp tốt nhất để phát triển và quản lý doanh nghiệp online của bạn.

Chúc bạn thành công!

Tagged under: