7 Loại Email Chào Đón Doanh Nghiệp Nên Loại Bỏ

Marketer nào cũng cần đến email chào đón !!!

Tại sao? Bởi vì một người không bao giờ cảm thấy thú vị về bạn hay thương hiêu của bạn lúc họ lựa chọn điền vào mẫu đơn ngắn và đăng ký nhận email quảng cáo từ bạn.

Theo Experian Marketing Services, thư chào mừng được mở ra nhiều gấp 4 lần và lượt click vào nhiều hơn 5 lần so với thư quảng cáo bình thường

Khi người khách mới này click vào lá thư, bạn có cơ hội đầu tiên để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Trên thực tế, bản chất của sự chào mừng sẽ quyết định mối quan hệ tốt hoặc xấu về sau… đó có thể là sự khác biệt giữa một quyết định mua hàng hoặc một cái click vào từ chối nhận thư tiếp(unsubscribe).

Đây là mấu chốt… thư chào mừng phải tốt. Và, không may thay, rất nhiều thư chào mừng thường thiếu hiệu quả và cực kỳ gượng gạo, tệ hại.

Sau đây là 7 kiểu email chào mừng bạn nên loại bỏ ngay :

Loại Không Trả Lời Điều Gì 

OK, đây không được xem là một email. Nó là sự thiếu đi email. Khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn, họ có nhận được gì để cảm thấy được chào mừng không? Đáng buồn, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trang landing page (thường là một bản copy từ các nhà cung cấp internet) để cho người theo dõi biết rằng họ đã đăng ký thành công. Đó không chỉ là cơ hội bỏ lỡ khổng lồ, nó còn cho thấy bạn không thực sự trân trọng người theo dõi.

Email Chung Chung

Có lẽ tệ không kém loại không gửi mail đó là loại gửi đi một cái mail kiểu như “chào bạn, chúng tôi đã nhận được yêu cầu tham gia của bạn. Nếu bạn lỡ tay đăng ký nhầm, bạn có thể bỏ chọn ở đây”. Đây cũng thường là loại đươc gửi từ các email kiểu DO NOT REPLY. Mang ý nghĩa gì đó không cá nhân, lạnh nhạt và không chào đón. Nó nói ra ngay từ điểm bắt đầu rằng bạn không nỗ lực vào marketing, điều này có thể dễ dàng dịch ra rằng bạn không nỗ lực trong sản phẩm và dịch vụ. Thêm vào đó, nó không có ích cho những bước tiếp theo như đặt kỳ vọng và xây dựng mối quan hệ.

Loại ‘hãy làm những điều này cho tôi’

Đây là cách thức câu mồi cũ rích. Bạn đưa ra một form đăng ký đơn giản như tên và email, rồi bạn dùng welcome email để xin được càng nhiều thông tin càng tốt. Mục đích ở đây là để lựa ra những đầu mối nhanh chóng nhưng nó lại là hành động quá tham lam và chỉ tập trung vào bạn, nhu cầu của bạn. Thay vì hỏi người theo dõi mới để làm việc của bạn, hãy tìm cách sáng tạo để nâng chất lượng một cách đáng kể cho danh sách khách hàng thông qua những tương tác trong tương lai sau đó.

Loại ‘đây là tất cả thông tin tôi vừa gửi cho bạn’

Rất nhiều nhà quảng cáo đặt kỳ vọng cho người theo dõi trên các landing page về một điều gì đó để người theo dõi biết được họ đang đăng ký theo dõi điều gì. Nếu trong trường hợp đó, gửi một thư chào mừng chỉ đơn giản là nhắc lại cùng một thông tin đã được chia sẻ trước đó mà không cung cấp thêm bất kỳ giá trị hay cuộc gọi hành động nào, đây chính là hành động điên rồ trong mắt người nhận. Bạn không bao giờ nên giao tiếp quá mức. Bạn cũng cần phải cung cấp điều gì đó mới và tươi mới với mỗi cuộc trò chuyện thành công. Nếu không, mọi người sẽ không chú ý đến nữa, đó là cái neo chết cho việc marketing bằng email

Loại ‘bạn có biết tôi tuyệt thế nào không’

Một loại thư chào mừng phổ biến khác đó là nói hết về bạn. Nó có thể là một cái form khoe khoang về việc cộng đồng của bạn to như thế nào, những người nổi tiếng mà bạn từng làm việc chung, hay những điều tuyệt vời mà bạn từng đạt được. Nếu bạn từng gặp ai đó ở bữa tiệc và nói theo cách đó, bạn đã chính thức làm họ không ưa bạn. Một lá thư chào mừng cũng như thế, một lời chào – lời giới thiệu. Nó nên chỉ nói về việc người theo dõi được chào đón, về việc đáp ứng nhu cầu của họ, không phải chỉ nói về việc bạn tuyệt như thế nào.

Thư chào mừng đến muộn

Loại này cho thấy sự bối rối rõ ràng. Tôi đã từng đăng ký nhiều danh sách trước kia và không nhận được lá thư chào mừng nào cho đến sau một hoặc hai tuần. Tại sao? Khi nhận được email, tôi đã gần như quên rằng tôi từng đăng ký cho nó từ ban đầu. Nói thẳng thắn, điều này thật khó chịu. Tệ hại là khác, đó là một cơ hội bỏ lỡ cho một thương hiệu. Khi ai đó đăng ký, họ đã đặt mình vào tình huống gắn kết ngay lúc đó, không phải sau đó. Gửi email ngay lập tức. Mọi người hiểu rằng nó tự động, nhưng nếu bạn làm nó cảm thấy cá nhân và đem đến giá trị, họ sẽ không bận tâm đâu.

Một email chào mừng tốt nên gồm những gì

Công thức khá đơn giản: nó nên mang tính thông báo, mang tính kết nối thực sự và đúng lúc, một cách cá nhân hóa.

Cụ thể như thế nào thì với mỗi người lại khác, nhưng nó tối thiểu phải đạt những điều trên để trở nên tuyệt vời.

Tagged under: