6 Mẹo Liên Kết Giữa Bán Hàng Và Marketing

Cũng không phải khó để tìm một công ty, dù lớn hay nhỏ, bị chi phối bởi nhóm bán hàng hay nhóm tiếp thị. Tuy nhiên, hiếm khi tìm thấy một doanh nghiệp đó tập trung vào cho cả hai và nghĩ cả hai chức năng như một đội ngang bằng và tích hợp với nhau. Mặc dù bằng chứng cho thấy các tổ chức với mỗi liên kết giữa tiếp thị mạnh mẽ và bán hàng tạo ra doanh thu hơn các công ty thiếu điều này gần 40 phần trăm, phần lớn nhóm tiếp thị và bán hàng vẫn còn trong các cuộc xung đột liên tục.

 

Dưới đây là sáu cách đơn giản để bắt đầu xây dựng sự hợp nhất giữa marketing và bán hàng:

1. Sắp xếp các mục tiêu của bạn

Cuối cùng, cả hai tiếp thị và bán hàng có cùng mục tiêu cuối cùng – tìm kiếm được khách hàng và các hợp đồng về cho công ty. Tuy nhiên, các chỉ số họ đang được đánh giá trên có thể khá khác nhau. Ví dụ, tiếp thị có thể được đánh giá trên số dữ liệu đối tượng thu thập được, dẫn họ thực hiện các chiến lược và chiến thuật trong phía trong một số lượng lớn các đối tượng là người có giá trị thấp. Nếu nhân viên bán hàng có mục tiêu về chuyển đổi một tỷ lệ nhất định những dữ liệu này, thì rõ ràng rằng có cái gì đó không thẳng hàng với nhau.

Thay vào đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng hai đội có những mục tiêu được đồng bộ. Ví dụ, thành công tiếp thị nên được cân đo với giá trị chất lượng của các dữ liệu cung cấp cùng với khối lượng. Điều này dẫn tiếp thị đến với nhiều kết nối hơn trong cuộc chơi và một lý do tốt để hỗ trợ đội ngũ bán hàng của họ trong việc chốt các đối tượng tiềm năng có giá trị cao thường xuyên hơn.

2. Trao đổi thông tin và gặp mặt thường xuyên

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, bảy trong số 10 chuyên gia tiếp thị cho rằng họ cần gặp gỡ với các đội bán hàng của công ty của họ để đảm bảo mục tiêu của họ được liên kết với nhau. Tổ chức các cuộc họp bán hàng chỉ vì thông lệ thì không hiệu quả, nhưng nó rõ ràng rằng các cuộc họp bạn cần phải bao gồm cả hai đội. Điều này khuyến khích họ giữ liên lạc với nhau và thảo luận có hay không việc các dữ liệu được tạo ra bằng cách tiếp thị là có giá trị, và những điều khách hàng có giá trị nhất quan tâm.

3. Đầu tư vào đúng công nghệ

Một nhóm bán hàng và tiếp thị phối hợp tốt có cùng mục tiêu và số liệu, điều này có nghĩa họ cần có cách thức để xem xét quá trình cùng nhau. Một phần mềm tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ hay hệ thống quản lý quan hệ khách hàng sẽ có thể xử lý vấn đề này. Một bảng điều khiển chung cho phép cả hai đội hiểu đường ống và các số liệu theo thời gian thực tế, cho phép họ định hình chiến lược của họ với nhau. Họ ngay lập tức có thể chia sẻ thông tin, gửi ghi chú qua lại, và lấy báo cáo từ các cơ sở dữ liệu tương tự. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng một phần lớn của các công ty có hiệu suất cao nhất cung cấp cho các nhà tiếp thị có quyền truy cập vào hệ thống CRM của đội ngũ bán hàng.

4. Tìm hỗ trợ quản lý

Kết quả trong một tổ chức nhỏ giọt từ trên xuống, vì vậy nếu bạn muốn tiếp thị và bán hàng làm việc với nhau thì cần phải được thống nhất những nhu cầu quan trọng đối với các giám đốc điều hành cao cấp nhất trong công ty. Ngoài ra, trưởng phòng bán hàng và tiếp thị cần phải phối hợp và hiểu những sự sắp xếp thông nhất. Lý tưởng nhất, cả hai các nhà quản lý sẽ báo cáo với cùng một giám đốc. Bởi có rất nhiều sự hỗ trợ từ các lãnh đạo cấp cao, sự căng thẳng giữa hai đội nên giảm thiểu và họ có thể tập trung vào làm việc hướng tới hoàn thành mục tiêu chung cùng với nhau thay vì hoạt động riêng biệt.

5. Tạo nội dung với nhau

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà bán hàng và tiếp thị có thể làm việc cùng nhau trên là việc tạo ra các nội dung thương hiệu và bán hàng. Bán hàng cần nội dung tuyệt vời để thu hút các dữ liệu khách hàng tự nhiên và đẩy các đội tượng hiện tại của họ sâu hơn vào đường ống dẫn. Giấy trắng và các bài nghiên cứu trường hợp có thể là mảnh cuối cùng của thông tin một khách hàng quan tâm để ra quyết định. Tiếp thị, mặt khác, thường tạo ra nội dung được nhắm vào bảng xếp hạng tìm kiếm nâng cao, sự tương tác của trang web, và các nguồn dẫn.

Thay vì tạo ra nội dung này một cách riêng biệt, tiếp thị và bán hàng phải làm việc cùng nhau. Giữ thông điệp và giọng điệu nhất quán trên tất cả các nội dung là chìa khóa để giữ đối tượng tương tác trong toàn bộ quá trình. Thay vì cầu nguyện, họ có thể thực hiện nội dung hữu ích có mục tiêu với nhau, tạo ra kết quả tốt hơn cho tất cả mọi người tham gia.

6. Đầu tư thời gian cá nhân với nhau

Đôi khi điều duy nhất bạn cần phải làm để tăng cường sự liên hệ giữa marketing và bán hàng là cho phép họ hiểu nhau. Thay vì chỉ tham dự các cuộc họp bán hàng và tiếp thị với nhau, thiết lập thời gian dành cho hai đội để sinh hoạt bên ngoài văn phòng. Tổ chức một bữa ăn trưa cho cả hai đội hoặc thời gian làm việc ngoài giờ vui vẻ. Mọi người đều cảm thấy thoải mái và thân thiện hơn với nhau, càng có nhiều khả năng họ làm việc với nhau hiệu quả và dựa vào nhau khi cần thiết.

Gắn kết đội ngũ tiếp thị và bán hàng có thể là một nhiệm vụ to lớn, đặc biệt nếu họ đã hoạt động độc lập trong một thời gian dài của thời gian. Cách duy nhất cho mỗi đội để đạt được tiềm năng của mình và cung cấp giá trị tối đa cho tổ chức, lại chính là  tích hợp với nhau bằng cách làm theo những lời khuyên được liệt kê ở trên.

Bài viết này xuất hiện lần đầu trên Tenfold.

Bài này được viết bởi Danny Wong từ Business2Community và được hợp pháp cấp phép thông qua mạng lưới nhà xuất bản NewsCred.

 

Tagged under: