6 Cách Kỳ Lạ Để Tự Động Hóa Có Lẽ Bạn Chưa Bao Giờ Nghĩ Đến   

By Automation

Đã bao giờ bạn nghe về bàn chải điện tử? Có lẽ rồi. Trông như một thiết bị hoàn toàn bình thường phải không? 

Trở về hồi 1950, đó lại là một khái niệm hoàn toàn vô nghĩa. Cho đến khi Philippe Woog phát minh ra chiếc bàn chải điện tử đầu tiên vào năm 1954. Cho đến khi đó, hầu hết mọi người còn chưa từng nghĩ đến một chiếc bàn chải điện tử.

Bây giờ, nó trông có vẻ rõ ràng 

Hy vọng rằng ở đâu đó trong bài viết này, bạn sẽ nhận ra cách mới để sử dụng tự động hóa trong kinh doanh mà bạn chưa từng nghĩ đến bao giờ.

Ngoài ra, trong khi bạn sử dụng những ví dụ Infusionsoft để làm kiểu mẫu cho những chiến thuật tự động hóa, những chiến thuật cấp độ cao này là nền tảng để bạn có thể làm việc với rất nhiều hệ thống khác.

Hãy bắt đầu với việc thu hút LEAD thông qua tự động hóa, bằng cách nào bạn nhắm đến đối tượng rồi thu hút và thu thập thông tin của họ để bạn có thể follow up.

Cách lạ lùng để sử dụng Tự động hoá #1: Hỏi khách hàng của bạn

Bạn có lẽ biết rằng nó sẽ tiết kiệm chi phí nhiều để bán cho một khách hàng sẵn có hơn là tìm kiếm một khách hàng hoàn toàn mới. Bạn có lẽ cũng biết những lời quảng cáo bằng miệng luôn là dạng marketing ảnh hưởng nhất.

Làm sao bạn có thể dùng hai yếu tố này làm đòn bẩy để thu hút nhiều lead hơn? Hãy chỉ hỏi điều đó với những khách hàng hài lòng nhất mà bạn có, hãy hỏi họ biết ai có thể tạo ra lợi nhuận từ những điều bạn đem đến.

Hãy nghĩ về điều này: một khách hàng hài lòng là họ hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ mà họ nhận được, nên họ thường đã chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè rồi. Những người bạn đó đã sẵn sàng là đối tượng rồi và họ dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Bạn có thể sử dụng tự động hóa để quyết định khách hàng nào hài lòng bằng cách đưa cho họ một bài khảo sát nhỏ và yêu cầu sự giới thiệu từ họ.

Trông có vẻ đơn giản phải không? Chính vì nó đơn giản thật sự.

Cách sử dụng tự động hoá #2: xác nhận mục tiêu

Điều đầu tiên bạn phải làm khi lên chiến dịch thu hút khách hàng đó là trở nên rõ ràng ai là đối tượng trong thị trường.

Đừng nói “tất cả mọi người”, đó là một sự lười biếng. Đó là tư tưởng kiểu “nếu bạn dành cho tất cả mọi người, bạn thực ra chẳng dành cho ai cả”. Theo cách hiểu khác, bạn phải có mục tiêu rõ ràng trong đầu để chiến dịch marketing trở nên hiệu quả.

Vậy liệu có nhiều hơn một mục tiêu có được không? Chắc chắn có rồi. McDonald chắc hẳn nhắm đến trẻ em và người lớn, nhưng cả hai mục tiêu này đều nhận được thông điệp khác nhau trước khi họ ăn đồ ăn của cửa hàng.

Làm sao để bạn biết mục tiêu của mình là đúng? Một cách, nếu bạn đã có dữ liệu khách hàng, đó là xác nhận giả thiết khách hàng mục tiêu hiện tại so với những khách hàng tốt nhất.

Điều này tương tự như cách sử dụng tự động hóa để tận dụng khách hàng. Hãy xây dựng một khảo sát để lọc ra những yếu tố bạn cần cho một kho khách hàng tốt nhất.

Lấy ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang nhắm đến phụ nữ độc thân với bằng đại học. Bạn có thể tạo một khảo sát tìm ra giới tính khách hàng, tình trạng hôn nhân và trình độ giáo dục, những mục tiêu nhắm đến.

Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn tìm ra những khách hàng gắn bó nhất của mình (mở email nhiều nhất, ấn nhiều nhất, lượng tiền bỏ ra nhiều nhất…) và tự động đưa cho họ bảng khảo sát.

Nếu bạn tìm ra những khách hàng tốt nhất của mình đều là những chàng trai đã có gia đình với bằng trung học, điều này cho thấy bạn đang nhắm mục tiêu hoàn toàn sai và bạn có thể điều chỉnh chiến lược marketing để phù hợp với những loại khách hàng đó. Hoặc, có lẽ hầu hết khách hàng của bạn lại là khách độc thân nữ với bằng đại học. Cách này hay cách kia, bạn cũng đã sử dụng tự động hoá để xác định khách hàng đối tượng.

Từ đó, bạn sẽ muốn đem những kết quả để dùng làm phương hướng cho cách nhắn tin trong tương lai.

Bây giờ, hãy đến với cách tự động hoá giúp bạn bán hàng, bao gồm cách trình bày, offer và giúp một lead thành khách hàng.

Cách thứ 3: mô phỏng tương tác email để bán

Chúng tôi từng theo dõi nhiều người làm internet marketing trong thời gian dài, và trong năm vừa qua, họ đã sử dụng chiến thuật mà gần như với mọi doanh nghiệp nhỏ đều có thể sử dụng.

Ý tưởng đó là mô phỏng một cuộc đàm thoại bán hàng khi ai đó đi đến cuối của phễu bán hàng – khi một đối tượng được biết hoàn toàn về giá trị của sản phẩm / dịch vụ.

Làm sao một cuộc đối thoại bán hàng qua email có thể thành công ? Rất đơn giản: một người bán soạn email và nói với lead hãy reply nếu họ muốn thêm thông tin.

Và đây là lúc bạn sử dụng tự động hoá

Có nhiều hệ thống có thể nhận email đến, xuất thông tin cụ thể và kích hoạt tự động hóa. Theo cách khác, khi ai đó gửi bạn một email để đến một địa chỉ email cụ thế, nó có thể kích hoạt một hành động tự động nào đó.

Sau đây là điều bạn có thể làm: đầu tiên, bạn phải đảm bảo bạn có dòng sản phẩm cụ thể. Sau đó gửi email đến những lead đang ở cuối phễu bán hàng, cho họ biết về offer và hỏi họ muốn bạn email thêm chi tiết hay không. Không đưa link hay thông tin gì thêm cả, chỉ một cuộc gọi nói rằng “hãy email đến hộp thư này để biết thêm thông tin chi tiết”. Một khi ai đó trả lời vào địa chỉ đó, họ sẽ nhận email tự động để đưa họ đến với danh sách order, hoặc giỏ hàng.

Loại hình bán hàng vô hình này cực kì hiệu quả bởi vì nó không đốt cháy danh sách của bạn với những offer và cho phép những người thực sự thích thú có cơ hội lan rộng.

Và nếu bạn thực sự muốn cơ hội rõ ràng hơn nữa, hãy đổi cụm từ “vui lòng email đến” thành “hãy email trả lời email này và tôi sẽ gửi thông tin thêm cho bạn”.

Cách thứ 4: bán hàng mạo hiểm

Hãy tưởng tượng bạn là một công ty quản lý động vật và bạn muốn trình bày về bọ cạp và mối. Khi bạn thu được một lead mới, bạn có thể email và hỏi điều nào trong đó họ muốn biết nhất.

Bạn có thể theo dõi link nào ai đó ấn vào và đem đến thông tin phù hợp cho họ. Một ai đó muốn biết về cách chống bò cạp? gửi cho họ một series email ngắn về cách mà dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất cho dịch vụ phòng chống bọ cạp. Họ có muốn thêm thông tin về chống mối? gửi họ thông tin đó.

Cũng giống như sách, bạn có thể có nhiều chuyến phiêu lưu hơn. Sử dụng ví dụ ở trên, sau khi series thông tin ban đầu đưa ra, bạn có thể offer cho họ một lựa chọn nội dung khác. Hãy đảm bảo nội dung này giá trị và tiếp tục đẩy họ xa hơn đến với vòng mua hàng.

Sau khi gửi cho ai đó thông tin về chống mối mọt, bọ cạp, nếu bạn vẫn chưa đưa ra được cuộc gặp, tốt nhất hãy để họ lựa chọn giữ một bảng infographic về mối nguy của những loài vật đó hoặc một bài báo vì sao các dịch vụ của bạn là tốt hơn cho gia đình họ hơn so với những công ty khác.

Cuối cùng, chúng ta đã đi gần hết qua tự động hóa. Sau khi ai đó trở thành một khách hàng lần đầu tiên, làm sao bạn thử bán nhiều hơn cho họ mà vẫn tạo ra được lời giới thiệu

Cách thứ 5: bộ sưu tập lời chứng tự động

Như đã chia sẻ từ trước, quảng cáo qua miệng là một trong những loại giới thiệu ảnh hưởng nhất bởi vì minh chứng xã hội là điều được quan tâm nhất. đôi khi, bạn sẽ có một lời chứng xuất hiện ngẫu nhiên từ một khách hàng không hài lòng.

Sẽ ra sao nếu bạn có thể tự động tạo ra những lời chứng để sử dụng trong kế hoạch thu hút lead ?

Hóa ra, bạn có thể đấy. Khi bạn đã có thể nhận diện ai đó là khách hàng hài lòng, bạn có thể hỏi họ lời chứng, một cách tự động.

Bạn có thể lập web form thu góp lời chứng. Bằng cách này, bạn có thể hỏi họ đưa lời chứng một cách thông mình. Sau đó, bạn có thể tự động cảm ơn vì sự đóng góp của họ và dẫn dắt họ đến đâu đó khác. Có lẽ sẽ cho họ một coupon cho lần mua tiếp theo sẽ là cách cảm ơn hữu ích.

Cách thứ 6: tự động gửi những thứ kỳ lạ đến khách hàng mới

Không hề hiếm khi bạn gửi một khách hàng mới thư chào mừng hoặc một lá thư thật một khi họ mua hàng lần đầu tiên

Điều đó có thể dễ dàng để tự động hoá

Một vài điều kỳ lạ bạn có thể hiếm khi thấy:

Một ví dụ đó là gửi hộp quà socola. Socola không hề kỳ lạ, nhưng nếu bạn từng được nhận socola vì mua hàng từ ai đó, đấy mới là điều lạ.

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu bạn được nhận quà như thế, đúng không? Nên hãy tưởng tượng bạn sẽ làm khách hàng của mình ngạc nhiên như thế nào.

Nó không phải là đồ gì đó tốt. Bất cứ gì khác biệt và không mong chờ nhất đều có thể là lời cảm ơn đến khách hàng mới vì lần mua hàng đầu tiên.

Rất nhiều thứ khác nhau có thể tự động hóa. Chìa khóa đó là hiểu được quá trình đang có của bạn là gì, và tự động hóa khi bạn đã hiểu rõ điều bạn có thể và không thể tự động. Trong nhiều trường hợp, bạn hầu như có thể xoay sở để tự động hóa mọi thứ.

Tagged under: