5 Ý Tưởng Tạo Nam Châm Hút Khách Ngay Cho Bạn

Bạn đã nghe tất cả về khái niệm về những thỏi nam châm hút khách hàng – những nội dung tuyệt vời mà đối tượng của bạn sẽ mong muốn tải về thông qua việc trao đổi thông tin liên lạc của họ. Nghe có vẻ khá ngọt ngào: Bạn có thể cung cấp một số nội dung cho họ, và khi họ tải về nó, bạn bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng của mình.

lead-magnet

Những người quan tâm đến nam châm hút khách hàng của bạn đã tiết lộ một chút về bản thân họ, có thể giúp bạn đánh giá thông tin của mình. Với việc chăm sóc đúng và hợp lý, bạn có thể đưa họ gần hơn tới việc mua hàng.

Thật không may, việc phát triển một nam châm hút khách hàng có thể khiến cho rất nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ choáng ngợp. Bạn đã có thể tạo ra nội dung gì đó đáng kể – có giá trị – đủ để đối tượng của bạn sẵn sàng cung cấp cho bạn thông tin liên lạc giá trị của họ trước khi tải về.

Cứ thử đi. Có thể bạn đã có sẵn những nguyên vật liệu cần thiết để tạo nên một nam châm hút khách hàng trong tầm tay của bạn.

Bạn có thể đặt lại mục tiêu hay sửa đổi những gì bạn đã có để tạo ra nội dung mới ngay lập tức. Hoặc, bạn có thể mang kiến thức về những lĩnh vực bạn hiểu rõ để tạo ra một chiến thắng nhanh chóng. Sau đây là năm ý tưởng nam châm hút khách hàng mà bạn có thể lựa chọn cho nội dung hiện có trên trang web của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn:

1. E-book

Một e-book cho kinh doanh có một chút giống như một tờ giấy trắng, nhưng có xu hướng nhắm tới những chủ đề rộng hơn với một chút tính giải trí. Những tài liệu có thể mang tính quả quyết, nhưng không quá kỹ thuật để đối tượng lớn hơn cũng cảm thấy có thể tiếp nhận được.

Nếu doanh nghiệp của bạn có một blog, sau đó e-book của bạn đã gần như được viết xong. Bạn có thể sử dụng lại một loạt bài viết trên đây (ví dụ, năm bài riêng biệt điểm qua năm khía cạnh của một chủ đề lớn hơn), hoặc các bài đăng trên blog có liên quan đến một chủ đề chung. Mỗi bài blog có thể làm cho một chương trong một cuốn sách điện tử. Tất cả bạn cần làm là tạo ra phần mở đầu và kết luận, và e-book của bạn đã sẵn sàng.

E-book hiệu quả nhất khi chúng đã được qua chỉnh sửa bởi một nhà thiết kế đồ họa. Mặc cho chân lý luôn nói điều ngược lại, thực tế thì con người luôn đánh giá một cuốn sách thông qua bìa của nó. Một bìa sách hấp dẫn và những minh họa hình ảnh gọn gàng thực sự khiến ebook của bạn trông chuyên nghiệp và làm tăng đáng kể cảm nhận về giá trị đem lại. Một khi bạn đã sắp xếp lại nội dung với nhau, hãy tìm một nhà thiết kế đồ họa để chỉnh sửa lại một lần nữa. Trong lời kêu gọi hành động của bạn, hãy đảm bảo có hiển thị hình ảnh thu nhỏ của các bìa sách. Điều này sẽ làm tăng đáng kể số lượng download của bạn.

2. Infographic

Nếu một bức tranh trị giá một ngàn chữ, một đồ họa thông tin đưa rằng khái niệm đó lên gấp 10 lần. Bằng cách kết hợp thiết kế đồ họa đẹp và thông tin, chẳng hạn như thống kê hoặc các sự kiện liên quan, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một câu chuyện trong một hình ảnh duy nhất.

Khi bạn trong quá trình bán hàng cho một khách hàng, bạn luôn đề cập đến một tuyển tập các thống kê mà bạn đưa ra như những giải pháp cho vấn đề của họ? Còn blog của bạn thì sao? Infographics làm việc tuyệt vời để thể hiện dữ liệu thống kê hoặc để hiển thị một dữ liệu so sánh. Nếu bạn có dữ liệu, đặc biệt là nếu phát hiện đó đến từ các nghiên cứu của bạn, bạn có thể tạo thành chủ đề xung quanh những con số, và phần khó khăn nhất đã xong.

Tiếp theo, bạn sẽ cần đến kết nối một cách nghệ thuật các nội dung cùng với giao diện đồ họa đẹp (giống như bản đồ, hoặc hình ảnh tương tác, vv). Chất lượng là rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy các dịch vụ trực tuyến, như Piktochart, để giúp bạn thực hiện một Infographic đẹp cho mình. Nhưng nếu bạn không có thời gian và nguồn lực để làm điều đó cho mình, bạn sẽ phải tìm một nhà thiết kế đồ họa để thuê ngoài.

>>> 8 công cụ miễn phí hỗ trợ xuất sắc việc tạo ra những thỏi nam châm hút khách hàng ( Lead Magnet )

3. Slideshow

Từ các thuyết trình của TED đến hội thảo, các cuộc họp hội đồng quản trị, bài trình chiếu là cách tốt nhất để điểm qua một ý tưởng, làm nổi bật những thông tin quan trọng, và hình dung các khái niệm. Giá trị hàng đầu trong các bài thuyết trình, mọi người hình thành sự mong đợi đến để lấy những bài thuyết trình để họ có thể tự xử lý các thông tin trong thời gian của mình.

Rất có thể là, nếu bạn đã gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng, bạn đã phát triển một bài thuyết trình giúp họ giải quyết nỗi đau/khó khăn của họ. Hoặc có thể bạn có cuộc nói chuyện tuyệt vời tại một hội nghị cho thấy những tư duy về lãnh đạo của bạn. Chỉ cần được đánh bóng lên một chút, bạn có thể mang thông điệp đến ra ngoài thực tế bằng cách biến nó thành một nam châm hút khách hàng. Thật ra, các slideshow cũng là những tác động thúc đẩy hành động tuyệt vời. Các slideshow này bạn phát triển cho việc bán hàng có thể theo sát chăm sóc hiệu quả với một mảng ít tập trung vào việc bán hàng hơn, giống như một e-book. Bằng cách này, bạn đưa khách hàng đến gần hơn với việc mua hàng.

4. Quizzes

Trắc nghiệm có thể phục vụ cho một số mục đích khác nhau. Nó có thể mang tính giải trí, giống như kiểm tra kiến thức của họ về một chủ đề, hoặc tìm hiểu họ là nhân vật nào trong “Đảo của Gilligan”. Hoặc nó có thể cung cấp thông tin hữu ích, bằng cách đặt các câu hỏi giúp họ nhận ra một điều gì đó về bản thân họ, giống như căn nhà lý tưởng của họ sẽ trông như thế nào, hoặc sự nghiệp lý tưởng của họ sẽ là gì. Mọi người thường rất thích các khảo sát, và các bài khảo sát chính là những nam châm hút khách hàng tuyệt vời.

Nó thực sự dễ dàng để tạo ra các câu đố. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như qzzr.com hoặc dilogr.com để xây dựng thành phẩm của bạn và sau đó gắn các câu đố này trên các trang web hoặc email của bạn.

5. So sánh sản phẩm

Có thể, bạn cũng nhận thức được mình đang được đặt cạnh đối thủ cạnh tranh như thế nào. Và các đối tượng của bạn đang nhìn vào thương hiệu của bạn là một trong nhiều lựa chọn. Nó thực sự có thể giúp đỡ để xem các lựa chọn tốt nhất được so sánh cạnh nhau để họ có thể cân nhắc những ưu và khuyết điểm. Với một bảng so sánh sản phẩm, bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đặt cạnh các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn như thế nào. Hơn nữa, nếu bạn cung cấp một số sản phẩm, một trang rõ ràng đưa ra những lợi ích và giá cả có thể chính là điều đối tượng của bạn cần để xác định giải pháp nào là tốt nhất cho họ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu ebook dưới đây, nó hoàn toàn miễn phí cho bạn.

 

Tagged under: