5 Doanh Nghiệp Nhỏ Thành Công Với Content Marketing

Content Marketing, từ được nhắc đến rất nhiều trong giới marketing hiện nay. Và xu hướng tự nhiên, bạn tò mò làm sao để nó hoạt động hiệu quả cho mình và doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn làm một phép tìm kiếm Google cho những ví dụ tiếp thị nội dung tuyệt nhất bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị.

Nhưng liệu một doanh nghiệp tầm trung có thể tạo ra được những chiến dịch tiếp thị tốt mà không tốn tiền của và công sức quá nhiều.

Ồ, không, không thể đơn giản như vậy.

Nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ không thể thành công bằng cách tiếp thị nội dung của riêng mình.

Chúng tôi đã trò chuyện với 5 chủ doanh nghiệp nhỏ và tìm ra cách họ thúc đẩy cho doanh nghiệp bằng nội dung

Strolleria

Xe đẩy và ghế xe hơi là một trong những sản phẩm quan trọng và băn khoăn trong việc lựa  chọn nhất của các cặp cha mẹ.

Strolleria,  bán các sản phẩm trẻ em chất lượng cao online và tại một cửa hàng ở Scottsdale, Arizona. Đồng sáng lập và giám đốc marketing, Amy Venzke đã dành rất nhiều sức lực giúp các cặp cha mẹ lựa chọn sản phẩm đúng bằng chiến dịch nội dung.

Nội dung của Strolleria thường rơi vào hai loại: so sánh sản phẩm được thiết kế để thu hút lượt tìm kiếm và các nguồn thông tin giáo dục thiết kế để thông báo cho người theo dõi qua email về những kiến thức cần biết để đưa ra quyết định.

Một vài ví dụ cụ thể của các nội dung chất lượng như “Cẩm nang mua sắm xe đẩy”, “Xe đẩy nào phù hợp với tôi?”, và một bài viết so sánh sản phẩm giữa xe đẩy của UPPAbaby VISTA và của City Select.

Venzke sử dụng những nội dung này như miếng đánh quảng cáo trên Facebook và Pinterest

Trên Facebook, các câu hỏi về xe đẩy thu hút các bà mẹ tương lai tại khu vực Phoenix, giúp tăng danh tiếng của cửa hàng ở địa phương.

Trên Pinterest, một bài trắc nghiệm để lựa chọn xe đẩy ưng ý được dựng lên nhắm đến các từ khoá ở mức độ quốc gia. Người dùng tìm kiếm và đổ về những bài viết có nội dung này để tìm xem xe đẩy loại nào là tốt nhất cho họ.

Chiến thuật này đã chứng minh cực kỳ hiệu quả với Strolleria. Nội dung tối ưu hoá SEO, được khởi động chưa đầy 1 năm đã cho phép họ cạnh tranh mạnh với những thương hiệu lớn hơn.

“Chúng tôi đẩy lên trang đầu hàng loạt nội dung như UPPAbaby VISTA vs City Select, thu hút hơn 700 trang views mỗi tháng”, Venzke cho biết. “Vào thứ 6 đen tối, landing page bán giảm giá xe đẩy như Walmart, tạo ra nhiều lượt đặt hàng hơn kiểm soát và dẫn đến kỷ lục trong doanh thu”.

Điều Venzke khuyến cáo: “Như mọi chủ doanh nghiệp nhỏ khác, tôi có nhiều ý tưởng hơn là thời gian để thực hiện chúng. Thay vì ném ra càng nhiều bài blog càng tốt, tôi tập trung tạo ra những loại nội dung giúp phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong chiến dịch marketing của mình. Một bài so sánh sản phẩm giúp tự tạo ra Page View nhiều nhất, nhưng nó có lẽ cũng quá cụ thể để có thể hút Lead từ các quảng cáo Facebook, hay xây dựng tâm thức đến đối tượng tiềm năng trong chuỗi email.

Biết được mình khó có thể vẹn toàn mọi thứ, tôi cố giữ cân bằng giữa loại nội dung và công việc ưu tiên dựa trên nhu cầu doanh nghiệp mà nó đem lại”.

Tập Đoàn Tài Chính Rahab

Doanh nghiệp tài chính trong ngành bất động sản RFG muốn tăng lượng truy cập web và thu thập Lead,. Họ đã cộng tác với Brolick, một dịch vụ truyền thông quảng cáo Digital, trụ sở tại Philadelphia để tạo ra những hướng dẫn onine với tên gọi “Flipping Houses 101”. Hướng dẫn dài 5 trang này đưa khách hàng qua cả quá trình tìm, mua, sửa và bán một căn nhà.

Brolik sử dụng từ khoá và dịch vụ dữ liệu khác hàng để tạo một danh sách những câu hỏi, chủ đề phổ biết, danh sách này được dùng để phát triển nội dung của “Flipping Houses 101”.

Kết quả là RFG có được lượt truy cập website tăng đến 5.000 %. Thậm chí, lợi nhuận cho vay của công ty còn tăng hơn 110% so với năm 2013.

Chìa khoá của Brolik cho các doanh nghiệp nhỏ là gì ?

“Flipping Houses 101” được xây dựng với vai trò một nguồn tài nguyên tiên phong, vai trò của marketing nội dung đi theo sau. Nó trả lời những câu hỏi phổ biến nhất từ đối tượng khách hàng, tỏ ra rất hữu dụng và không hề mang tính chào bán hàng. Đó là lí do vì sao nó thực sự hiệu quả”.

Prestwick House

Keith Bergstrom, chủ tịch của Prestwick House, một nhà xuất bản giáo dục tập trung vào các nguồn tài nguyên về nghệ thuật đã có mặt trong thị trường này từ 30 năm trước, từng trải qua biết bao thử thách.

“Giáo dục là một thị trường thú vị bởi vì những người làm công việc mua bán – các thư ký trường học, hay bộ phận mua bán – thường rất khác biệt so với người dùng cuối, và cũng chính họ là người đưa ra quyết định”, Bergstrom. “Suốt nhiều năm cải thiện website cho sự thuận tiện của nhóm mua hàng tiềm năng, chúng tôi nhận ra chúng tôi chưa đem đến cơ hội cho nhóm khách hàng cốt lõi của mình – những giáo viên tự trau dồi kỹ năng, để thu hút họ ghé thăm website thường xuyên hơn”.

Với suy nghĩ đó, Prestwick House đã xây dựng nguồn nội dung tên English Teacher’s Library.

Thư viện này chứa hàng trăm nội dung giảng dạy miễn phí dành cho giáo viên, thêm vào đó là nhưng poster sẵn sàng để in, các bài học miễn phí, ebook về những sản phẩm cốt lõi của Prestwick House, những câu đố bổ sung cho giáo viên sử dụng trong giảng dạy cùng nhiều loại tài liệu khác.

Kể từ khi bắt đầu chương trình sau quý đầu của 2015, trang web có lượng ghé thăm tăng từ 34,000 đến 70,000. Thêm vào đó, hơn 200.000 lượt download tài liệu.

Prestwick House đã tích hợp cả một thư viện vào kế hoạch marketing của mình. “Phần lớn các sản phẩm miễn phí trong thư viện của chúng tôi đều tương ứng với các chiến dịch đa kênh, nên khi khởi chạy một chuỗi email, một chuỗi quảng cáo web tập trung vào chương trình từ vựng cốt lõi, chúng tôi cũng có thể tạo thêm một chuỗi poster, một vài trò chơi ô chữ hay ebook đi kèm. Điều này giúp xây dựng sự tín nhiệm, trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực”, Bergstrom nói.

CopyPress

Derek Miller là một nhà chiến lược nội dung của CopyPress, một doanh nghiệp marketing nội dung trụ sở tại Tampa, Florida, với khoảng 20 nhân viên. Bạn sẽ nghĩ việc trở thành một công ty marketing chuyên về nội dung hẳn phải giỏi hơn người khác, nhưng CopyPress lại là một doanh nghiệp đặc trưng. Phần lớn các doanh nghiệp đều bận rộn làm việc cho khách hàng, họ thường khó khăn khi phải giảng giải cho khách hàng.

Miller chia sẻ cách giúp đỡ xây dựng một bộ máy marketing nội dung cho doanh nghiệp:

“Chương trình của chúng tôi khá đơn giản. Chúng tôi xây dựng chiến dịch phễu marketing thu hút đầu mối, dùng các cổng nội dung làm nền tảng để phân luồng các chiến dịch đối tượng sau đó.

Quá trình như thế này:

  1. Chúng tôi chọn một chủ đề cho cả Tháng
  2. Chúng tôi tạo ra một định dạng hội thảo cho chủ đề đó
  3. Chúng tôi tạo nên một bảng nội dung giá trị và có khả năng khai thác từ chủ đề đó
  4. Sử dụng thông tin từ đó làm nền tảng cho hội thảo
  5. Những người đăng ký dự hội thảo hay đăng ký nhận nội dung sẽ nhận được email theo chiến dịch đã phân luồng theo chủ đề liên quan
  6. Dùng mọi thông tin từ đó và hội nghị để đặt vào Infographic
  7. Tiến hành tiếp cận cộng đồng cung cấp thông tin cho infographic và thu hút sự chú ý đến trang đăng ký nhận nội dung

Kết quả của hệ thống này đó là CopyPress đã thu hút truyền thông từ những trang có tiếng như Search Engine Journal, Marketing Profs và Atomic Reach.

Thêm vào đó, kể từ khi bắt đầu chương trình vào tháng 10 năm 2016, chỉ số SEMRush của họ tăng 240% và trung bình có 10 leads mới mỗi ngày.

Lời khuyên của Miller:

“Điều lớn nhất trong tâm trí chúng tôi đó là marketing nội dung cần phải có sự quyết tâm. Nếu bạn chỉ gắn bó với nó 1 tháng, chúng ta có thể coi chiến dịch này là một sự thất bại, nhưng chính vì kẹt lại với nó, chúng tôi đã xây dựng một cách để tăng trưởng traffic và lượng lead thực. Không chỉ có kết quả cải thiện qua từng tháng, chúng tôi còn áp dụng chương trình này thuần thục hơn để áp dụng những mảnh ghép nội dung một cách nhanh chóng hơn và giá thành rẻ hơn. Nếu bạn có một chiến lược marketing, bạn phải sẵn lòng đầu tư nhiều tháng trước khi bắt đầu nhận thành quả”.

GreenPal

Bryan Clayton, CEO của GreenPal, doanh nghiệp của ông được xem là một Uber trong ngành chăm sóc sân vườn. Công ty này cung cấp dịch vụ tại 7 thành phố ở Mỹ.

Trung tâm chiến dịch nội dung tạo ra những nội dung chất lượng cho các nhà cung cấp dịch vụ địa phương sử dụng.

“Cách chúng tôi tìm ra ý tưởng mới và tạo ra nội dung mà mọi người thích là tham gia các nhóm Facebook và đặt câu hỏi trong nhóm đó với những câu hỏi thường gặp về cách làm sao có được sân vườn ưng ý nhất”,

 

Clayton chia sẻ. “Sau đó chúng tôi sử dụng các thảo luận này để làm bước đẩy cho những bài post từ trang địa phương. Chúng tôi còn trích lời những chủ doanh nghiệp địa phương trong bài post  để tăng lượng mức độ khách quan”.

Qua những nỗ lực đó, Clayton và nhóm của ông khám phá được những câu hỏi đầy ngạc nhiên mà người ta hay hỏi, “Khi nào là thời gian tốt nhất trong ngày để cắt cỏ?”

“Một câu hỏi đơn giản, nhưng chúng tôi không bao giờ biết mọi người thắc mắc về nó”, Clayton nói.

Kết quả bài blog đó đã nhận được hơn 10,000 lượt xem.

Tagged under: