5 Điều Phải Làm Trước Khi Sắm Một Hệ Thống Tự Động Hóa

Có một vấn đề trong mảng marketing B2B ngày nay. Những nhà quảng cáo đang lãng phí tiền của quý báu để mua những hệ thống tự động hóa mà họ không dùng đến. Một nghiên cứu gần đây bởi Ascend2 và Research Partners cho thấy hơn 1/3 các công ty mua các nền tảng marketing tự động (MAPs) thường không thực sự tối ưu chúng.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TỰ ĐỘNG HÓA

Vấn đề không phải nằm ở các công cụ hay sự hỗ trợ của những nhà thầu. Bản nghiên cứu cho thấy các công ty sử dụng hệ thống MA đúng cách mới thu lại thành công. Vấn đề là tư tưởng của những người mua công cụ tự động hóa không tìm cách đi sâu vào tiến trình. Nếu bạn mua một cái búa nó không có nghĩa nó sẽ tự đóng thành nhà cho bạn. Quá trình này nên bao gồm cả nghiên cứu, quyết định thông minh về nội dung và CTA, chiến thuật, lên kế hoạch, tính cấp phát của những nguồn dữ liệu đầy đủ. Mục tiêu của tự động hóa là hệ thống lại một quá trình hoặc nếu bạn đang đánh giá các lựa chọn tự động hóa cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp, đây là điều bạn nên làm trước khi mua:

  1. Xác định rõ những mục tiêu và chỉ số KPI mà bạn sẽ theo dõi: mối quan tâm chủ yếu của marketing B2B thường là phát triển những lead chất lượng thành sales. Có bao nhiêu leads chất lượng (MQL và SQL) phải được tạo ra mỗi tháng để được đánh giá là thành công?
  2. Tạo một tập tin cá nhân: bạn đang lãng phí thời gian nếu bạn không một tập tin có những câu hỏi sau đây: mục tiêu cá nhân của bạn là gì? Những khó khăn lớn nhất của họ là gì? Bạn phải làm gì để những khó khăn đó là ưu tiên cấp bách của doanh nghiệp mình? Cách tốt nhất để đạt được những câu hỏi này đó là nói chuyện với 5 khách hàng tiềm năng và 2 khách hàng đã bỏ đi. Kết quả sẽ cho bạn biết hướng tập trung nội dung và chiến lược chuyển hoá.
  3. Có được một call-to-action thuyết phục luôn sẵn sàng: tôi nghĩ đây là nơi rất nhiều công ty đang mắc kẹt bởi vì họ hiểu lầm người mua hoặc thiếu sáng tạo. tự động hoá marketing không hoạt động hiệu quả nếu bạn không thể thuyết phục một vị khách chất lượng vô danh phải hành động bằng cách đưa thông tin của họ cho bạn. Thường lệ, đây là một dạng form nội dung số như kiểu PDF, nghiên cứu độc quyền hay một dạng webinar. CTA càng thuyết phục, tỉ lệ conversion càng cao cũng như ROI cao. Chỉ một 1% khác biệt trong tỉ lệ conversion cũng có thể tạo nên một tác động to lớn trên ROI. Bạn buộc phải lợi dụng nghiên cứu cá nhân của mình trước tiên khi đi ra và đầu tư thời gian vào những nội dung tuyệt vời.
  4. Bắt đầu cỗ máy nội dụng của bạn: nhiên liệu cho marketing tự động đó là nội dung nội dung và nội dung. CTA đầu tiên mới chỉ là bắt đầu, hãy chắc rằng bạn có một nguồn cung tốt sẵn sàng để hỗ trợ cho ít nhất một mảng nội dung chất lượng cảo để dùng cho CTA mỗi quý. Những nội dung tốt nhất đòi hỏi sử dụng case, tài lãnh đạo, thống kê hoặc những nghiên cứu độc quyền liên quan và hữu hiệu với những khó khăn của khách hàng. Một sai lầm lớn tôi thường thấy lặp đi lặp lại đó là những công ty cho rằng chính người của họ là người lèo lái nội dung. Điều này là lý tưởng nhưng nó là ngoại lệ trừ khi nền tảng quản lý cấp cao hỗ trợ định giá nội dung
  5. Lập một chiến lược, kế hoạch: một khi đã nghĩ ra những yếu tố bên trên, bạn đã sẵn sàng lập nên một chiến lược để lợi dụng sức mạnh tuyết vời của những hệ thống marketing tự động.

Mảnh ghép cuối cùng đó là hãy nghiêm túc nhưng đừng biến nó thành một bài tập cứng nhắc. Hãy đặt giới hạn cho chiến lược và những kế hoạch. Chiến lược của bạn có thể hiệu quả trong quá trình khi bạn thiết lập MAP, nhưng hãy chắc rằng bạn có một outline tốt để hiểu cách bạn hỗ trợ phần mềm đạt được thành công.

—————–

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TỰ ĐỘNG HÓA

Bạn vẫn cần đến sự hỗ trợ từ chúng tôi và điều chắn chắn là chúng tôi luôn đồng hành hỗ trợ bạn trong từng chặng đường. Với xu thế 4.0 chắc chắn sớm hay muộn bạn vẫn phải triển khai ngay TỰ ĐỘNG HÓA, hãy chọn lựa cách thông minh để không mất nhiều thời gian và tiền bạc ngay từ đầu.

Thành công cùng bạn,

Tagged under: