4 Cách Kết Nối Thật Sự Với Khách Hàng Trên Mạng Xã Hội

Nó không phải là quá khó khăn để các fan của mình thích và chia sẻ bài viết của mình trên mạng xã hội, nhưng nó phức tạp hơn để họ để lại Lời bình luận (Comment). Nhiều doanh nghiệp thực sự muốn tương tác với người hâm mộ của họ và kích thích sự tham gia nhiều hơn vào mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành.

thumbnail-9d75884a6e501f95b8f8d0ab3df618bc

Tin tốt là nó dễ dàng hơn bao giờ hết để tăng sự tham gia của khách hàng với video hoặc cho họ tham gia cuộc trò chuyện thông qua các cuộc thi và các bài viết được viết và diễn đạt trau chuốt. Mọi người muốn – và thích-một trải nghiệm khách hàng tốt hơn, vì vậy hãy chắc chắn cung cấp cho họ nếu bạn muốn thực sự muốn tương tác với họ. Hãy nhìn vào bốn cách sau đây để khuyến khích khán giả tương tác với bạn trên Facebook và các mạng xã hội khác.

Đặt các câu hỏi một cách cẩn thận

Nếu bạn hỏi người hâm mộ hoặc người theo dõi các câu hỏi, bạn có thể có được một vài phản hồi ngắn gọn. Một trong những sai lầm doanh nghiệp nhỏ làm trong khi cố gắng để phát triển là không thực sự truyền cảm hứng cho sự tương tác của khách hàng. Nếu bạn muốn thực sự thu hút khách hàng của bạn, bạn cần đưa các câu hỏi của mình lên một tầm cao mới.

Ví dụ, nếu bạn đang ở trong ngành công nghiệp thực phẩm, bạn cần phải làm nhiều hơn là chỉ yêu cầu người hâm mộ của bạn chia sẻ món ăn yêu thích của họ. Thay vào đó, hãy hỏi họ một câu hỏi và đưa ra câu trả lời trắc nghiệm kết hợp với một hình ảnh hoặc đồ họa bắt mắt để thu hút phản hồi. Hãy chắc chắn rằng bạn gửi câu hỏi các fan của bạn muốn trả lời và đừng bao giờ sợ thêm một số yếu tố hài hước và sử dụng hình ảnh – cả hai có thể hiệu quả một cách kỳ diệu khi kết hợp với nhau.

Tổ chức một cuộc thi độc đáo

Các cuộc thi trên truyền thông xã hội bây giờ nhan nhản mỗi ngày, do đó, bạn cần làm một cái gì đó độc đáo hơn để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật. Hãy suy nghĩ về một cuộc thi vui nhộn, nhẹ nhàng, mà bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn. Khuyến khích người hâm mộ theo dõi thương hiệu của bạn và đăng một hình ảnh bằng cách sử dụng #hashtag được chọn trước để họ có thể được tham gia nhận một giải thưởng hào phóng.

Bạn cần phải làm nhiều hơn là việc chỉ tạo ra các cuộc thi. Làm cái gì đó khác biệt để người hâm mộ sẽ thực sự muốn tham gia và chia sẻ các chi tiết của cuộc thi – và trong đó kinh doanh của bạn – trên mạng xã hội của họ. Một trong những phần thưởng của việc tạo ra một cuộc thi chính là việc một phần ba của thí sinh cuộc thi quyết định đăng ký nhận email cập nhật từ các thương hiệu.

Kết nối thông qua một vấn đề xã hội

Trong khi các vấn đề xã hội có thể không liên quan đến kinh doanh và thương hiệu của bạn một cách trực tiếp, bạn vẫn có thể khuyến khích và tham gia vào nó thông qua các trang truyền thông xã hội của bạn. Đó rõ ràng rất tốt để hỗ trợ, giúp đỡ những người khác và nó khiến người khác cảm thấy tốt khi cùng đoàn kết cho một việc có ý nghĩa và cùng lúc phát triển thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn hỗ trợ một vấn đề xã hội, nó thậm chí còn dễ dàng hơn để xây dựng các chiến dịch và chia sẻ các thông tin chi tiết về nó thông qua các trang truyền thông xã hội của bạn. Người hâm mộ sẽ tham gia với những nội dung công khai đáng tin cậy. Vấn đề xã hội có thể dẫn đến nhiều người hâm mộ chia sẻ những câu chuyện cá nhân của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nói về sự kiện mang tính thời sự

Bạn luôn có thể nhận được lưu lượng mới cho các trang mạng xã hội của mình khi bạn gửi thông tin về các sự kiện hiện tại, từ một sự kiện đến các ngày lễ. Hãy suy nghĩ cách chuỗi cửa hàng pizza Papa John và bài viết của họ đã làm hồi đầu năm nay. Chuỗi cửa hàng này hỏi fan để chọn một đội chiến thắng trong March Madness và đăng bài về nó trên trang Facebook của họ. Các bài đã có hơn năm mươi bình luận chỉ trong một vài giờ.

Bất cứ điều gì bạn gửi có liên quan đến các sự kiện thời thượng nổi bật mà mọi người đang thảo luận là một cách chắc chắn để thu hút khán giả của bạn.

Có rất nhiều việc phải làm để khuyến khích trò chuyện và thu hút khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn nói và bạn sẽ tìm cách độc đáo để có người hâm mộ bắt đầu tương tác.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trong Biznology.

Bài này được viết bởi Megan Totka từ Business2Community và được hợp pháp cấp phép thông qua mạng lưới nhà xuất bản NewsCred.

Tagged under: