3 Điều Cần Thiết Để Xây Dựng Những Chiến Dịch Hợp Lý

By blog

Là con người, bản năng chúng ta là hỏi “vì sao?”. Chúng ta muốn hiểu mọi điều quanh mình. Nó kết nối chúng ta với kinh nghiệm. Khi bạn nhận biết cách chắc chắn, nhiều điều cụ thể dễ dàng để hiểu hơn những điều khác. Tại sao bầu trời xanh? Bởi vì ánh sáng mặt trời đi qua những phân tử nước trong không khí và ánh sáng thoát ra có màu xanh. Tại sao mẹ chồng ghét bạn? Có lẽ không phải là câu hỏi dễ dàng trả lời.

Khi nghĩ đến những kinh nghiệm sử dụng Infusionsoft, chúng có thể rất khó hiểu. Tuy nhiên, thường thì chúng lại không quá khó để tóm gọn. Thay vào đó, nó nằm ở bàn tay của người thiết kế chiến dịch để kiểm soát một chiến dịch trông như thế nào. Mục đích của bài viết này là chỉ ra cho bạn 3 quy luật để tuân theo để chắc chắc những chiến dịch của bạn dễ tiếp thu nhất có thể. Tối muốn bạn làm điều này cho tôi. Nhìn vào hai chiến dịch sau:

 

Chiến dịch nào trong này dễ tiếp thu hơn?

Bạn có tin không khi tôi nói cả hai biểu đồ trên đều hoạt động y hệt nhau? Chúng như nhau, Tôi chỉ lấy cái ở trên rồi chuyển một vài thứ để tạo ra cái ở dưới. Về mặt chức năng chúng tương đương nhau.

Sau đây là câu hỏi trị giá $64,000: đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy một chiến dịch trông như ở dưới? Cá nhân mà nói, tôi đã nhìn thấy nhiều hơn so với số lần tôi muốn nói ra. Đó là lí do vì sao tôi viết bài post này bởi vì đó là nghĩa vụ của tôi để trở thành một đại sứ thiết kế chiến dịch quảng cáo tốt.

Một chiến dịch hỗn độn biểu hiện sự hiểu biết kém

Trong hầu hết các trường hợp, hiểu hàm ý của một chiến lược là rất khó. Việc tạo ra những tweak và change cũng khó như vậy. Và chúc bạn may mắn nếu đang cố tìm cách giải thích cho ai đó ngay lần đầu.

Một chiến dịch sạch sẽ tạo ra sự hiểu biết rõ ràng

Mô hình chiến dịch bên trên rất dễ tiếp thu và hiểu. Khi ai đó đăng ký newsletter và sau email chào mừng, nếu họ chưa mua hàng, họ sẽ nhận được một series quảng cáo cho sản phẩm. Bạn có thể thu được điều tương tự từ biểu đồ bên dưới không? Có thể có nhưng rõ ràng là không hề dễ dàng.

Như đề cập ở trên, bài này có mục đích chia sẻ với bạn 3 lời khuyên tôi đã phát hiện ra suốt bao nhiêu năm làm việc cho hàng trăm chiến dịch. Nó thường mang tính triết học bởi vì như đã thấy ở trên, chức năng không nhất thiết phải đẹp đẽ, miễn là nó giúp ích

Hãy cùng xây dựng một quá trình

Thời gian chỉ di chuyển theo một chiều: ít nhất, ở mức độ con người chúng ta chỉ đi theo một chiều.

Bây giờ, mục tiêu của chiến dịch là gì? Nó là một sự kiện. Một khoảnh khắc trong thời gian. Và thời gian chỉ đi theo một hướng, đúng không nào ?

Nên, bởi vì thời gian là tuyến tính, và mục tiêu của chiến dịch cũng là một khoảnh khắc, mục tiêu cũng chỉ có thể tuyến tính.

Lời khuyên số 1: mục tiêu lý tưởng nên là đường thẳng

Hãy nhìn vào chiến dịch đơn giản sau đây

Có rất nhiều điều xảy ra ở đây, nhưng hãy nhìn vào dòng ở giữa. Hành vi lý tưởng cho chiến dịch này đó là ai đó điền vào webform, download module miễn phí, click vào form đặt hàng và tạo order mua phiên bản đầy đủ.

Điều gì xảy ra nếu bạn không bao giờ download bản miễn phí mà họ yêu cầu? Không lo, nút viễn cảnh “No Download follow-up” được kích hoạt. Tuy nhiên, đó không phải là hành vi lý tưởng. Đó thực sự là hành vi không mong đợi nên chúng ta đặt nó dưới đường đi lý tưởng.

Sẽ ra sao nếu họ click vào form đặt hàng nhưng bỏ qua phần thanh toán? Một lần nữa, đây không phải là hành vi lý tưởng nhưng chúng ta đang cho họ cơ hội để đưa số điện thoại, điều mà tôi cảm thấy là bước đi tích cực theo đúng hướng. Cho nên, chúng ta đặt đường đi này lên trên đường đi lý tưởng ở trung tâm.

Bạn đã thấy điều tôi nói trước đó về một bước tiếp cận triết lý của việc xây dựng chiến dịch chưa?

Mô hình trên có thể hoàn toàn thay đổi chiến dịch của bạn. Nếu ai đó không đến với mục tiêu ngay lập tức, những viễn cãnh khác cũng chả quan trọng. Tuy nhiên, tôi từng thấy rất nhiều chiến dịch mà mọi người cố tìm cách làm quá nhiều thứ với chỉ một trình tự, điều tôi sẽ nói tới trong lời khuyên thứ 3 ở phần cuối.

Lời khuyên số 2: trình tự hỗ trợ mục tiêu

Hãy nhìn lại vào mô hình giới thiệu sản phẩm ở trên, đối tượng duy nhất của chiến dịch “full purchase promotion” là gì?

Đó là đưa dẫn đến hành động “click điền form đặt hàng”.

Đúng, cuối cùng chúng ta muốn họ đặt hàng và chúng ta không nên bỏ qua điều đó trong thông điệp nhưng dòng cuối cùng là chúng ta muốn họ click vào form ngay từ đầu. Mỗi bước đơn trong trình tự “full purchase promotion” đó nên được dẫn dắt đến với việc thu hút đặt mua.

Bây giờ, mục tiêu cộng sinh tồn tại. Hãy nhìn vào mục cung cấp số điện thoại trong Web Form. Ý tưởng chung đó là nếu ai đó bỏ qua giỏ hàng, chúng ta muốn offer họ một cơ hội để cho chúng ta số điện thoại để gọi lại giải đáp thắc mắc của họ. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng là bán hàng trên cuộc gọi đó. Tại thời điểm này, bạn có thể đang bối rối, nên hãy quay lại với cốt lõi của lời khuyên. Nếu trình tự được thiết kế để lợi dụng hỗ trợ cho mục tiêu tiếp theo, nhưng sau đó bạn có những mục tiêu cộng sinh như thu thập số điện thoại, làm sao bạn có thể lập cấu trúc của một mô hình dễ hiểu?

Lời khuyên 3: chạy các tiến trình song song để xác nhận thêm nếu cần

Ý tưởng chính của bài này đó là cho bạn một vài quy tắc để tuân theo cho các chiến dịch dễ hiểu. Trong ví dụ chiến dịch ở trên, có một mô hình nâng cao để hỏi số điện thoại với những người bỏ qua giỏ hàng để cố bán hàng. Nếu nó giúp ích, hãy bẻ trình tự đó ra thành nhiều trình tự song song. Nếu bạn cần bẻ, hãy bẻ nó:

Trông nó không ổn hơn sao?

Một khi các trình tự định hình, bạn cần xác định thời gian chính xác. Sau đây là cách những trình tự có thể trở thành:

Giờ hãy phân tích một chút. Trong mô hình ban đầu, có một email đơn giản nói rằng, “Này, đây là một link giỏ hàng, tiện thể cho tôi xin số điện thoại nếu bạn có thắc mắc gì”. Trong phiên bản song song, họ nhận được email “Đây là đường link giỏ hàng” khoảng 20 phút sau khi giỏ hàng bị bỏ qua. Sau đó, ngày hôm sau, bạn không nhắc đến giỏ hàng nữa mà đưa họ thẳng đến bước hỏi xin số điện thoại để tư vấn. Nó không chỉ bẻ nhỏ những trình tự song song mà còn giúp bạn tập trung vào việc đặt mục tiêu thông điệp một cách chính xác. Hãy nhớ lời khuyên số 2, mỗi trình tự nên rõ ràng cho mục đích cụ thể.

Kết luận

Chiến dịch của bạn nên được thiết kế với đường dẫn lý tưởng theo đường thẳng. Mỗi trình tự nên đẩy đến mục tiêu tức thời (bẻ nhỏ thành các trình tự song song nếu cần thiết) nếu bạn làm điều này trên mỗi chiến dịch bạn xây dựng, bạn sẽ có thể:

– chia sẻ công cụ dễ dàng

– tạo tuỳ chỉnh nhanh chóng hơn

– nhìn vào báo cáo lịch sử và biết được những khoảng trống tồn tại trong quá trình của bạn

Nếu bạn xây dựng một chiến dịch theo những lời khuyên này, Bạn có chắc chắn thành công? Rõ ràng là không! 100% dựa trên thông điệp và chiến lược của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu tạo nên một chiến dịch sạch sẽ, bạn sẽ có thể tập trung cho thông điệp chặt chẽ hơn và thực hiện chiến lược, ý tưởng nhanh hơn.

Tagged under: