28 Thói Quen Xấu Trong Marketing Tự Động Hóa

Những thói quen xấu giống như một chiếc giường êm ái vậy: chúng rất dễ thu hút ta nằm mãi mà khó lòng ngồi dậy được

Tôi liên tục làm việc với những khách hàng có thói quen xấu với tự động hóa marketing, với tư cách người tư vấn, đó là trách nhiệm của tôi để nói với họ dừng điều đó lại. Tôi ghét phải nói “không” hay “đừng” hay “dừng lại” với một khách hàng, nhưng tôi cũng cần giúp họ thu lợi nhiều nhất từ nền tảng đầu tư của chính họ.

Tôi đã thống kê từ nhóm Revenue Engineers (kỹ sư doanh thu) tại tập đoàn The Pedowitz Group và hỏi họ, “điều gì mà khách hàng của bạn nên ngừng lại?”, tôi định chỉ tổng hợp lại top 10 điều nhưng sau khi nhận được hơn 25 phản hồi, điều này rõ ràng là những thứ tôi cần phải liệt kê ra hết. Mặc dù khá dài, nhưng nó là một danh sách quan trọng.

  • Sử dụng những cách liên lạc không cá nhân hóa. Các nền tảng tự động hóa marketing được thiết kế để sử dụng sự cá nhân hóa để gia tăng tỉ lệ phản hồi.
  • Thất bại trong việc phân tích số liệu. nếu bạn không xem lại, bạn sẽ không bao giờ cải thiện
  • Không dọn dẹp dữ liệu. Các kế hoạch marketing tự động hoá (MAPs) không làm việc hiệu quả nếu dữ liệu của bạn quá hỗn tạp
  • Sử dụng email dạng no-reply làm nền tảng hồi đáp email. Nếu bạn muốn tin nhắn được gửi đến hộp thư, bạn cần phải tối ưu – đầu tiên là loại bỏ những địa chỉ email no-reply đó.
  • Yêu cầu điền nhiều hơn 4 mục trên một form. Hãy nhớ rằng, chỉ số conversion là mục tiêu. Càng ít càng tốt.
  • Làm bài test A|B và không học hỏi từ kết quả
  • Quên dọn dẹp phiên bản text của email. Nếu ai đó nhìn thấy nó, liệu nó trông có ổn không?
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ thương ở nút unsubsribe cuối trang. Hãy thành thật và thẳng thắn, nếu họ muốn ngừng, hãy để họ đi
  • Gửi email đến tất cả mọi người trong kho dữ liệu. Dùng opt-in cho những tin nhắn liên quan để nhận kết quả tốt hơn
  • Đặt ra quá nhiều calls-to-action (CTAs) trong một email hay landing page. Khi lèo lái conversion thì ít hơn lại thu về nhiều hơn
  • Có quá nhiều hình ảnh trong email. Bạn muốn cân bằng, cả về thiết kế và góc độ truyền tải
  • Cố đặt font độc quyền vào email/landing page. Sử dụng những font nền tảng an toàn để mọi người nhìn thấy được và không nhận những kết quả tồi tệ mà bạn chưa từng thử nghiệm
  • Upload và gửi list hàng như tung hỏa mù. Nghiêm túc đấy, bạn phải giải thích điều này.
  • Gửi email hàng ngày đến các lead. Hãy đặt ra giới hạn giao tiếp, mọi người không muốn bị spam
  • Đặt ra định vị full site vào email/ landing page. Một lần nữa khi nói về conversion, hãy để nó đơn giản, mục tiêu rõ ràng
  • Hàng loạt và bùng nổ. Hãy bắt đầu với những cuộc hội thoại có lí do, liên quan và kết nối, bạn sẽ nhận được kết quả tốt
  • Viết tiểu thuyết trong email. Ai lại muốn đọc cả cuốn sách “Chiến tranh và Hòa bình” trên iphone của họ chứ? Hãy ngắn gọn, ngọt ngào và đi vào vấn đề
  • Để những link quan trọng và CTA ở cuối email. 3 từ quan trọng cần nhớ: above the fold(phần nửa trang đầu tiên mà người đọc không phải cuộn xuống phía dưới). Bạn muốn những thứ quan trọng để ở nơi người ta nhìn thấy đầu tiên ?
  • Cấu trúc folder vô tổ chức trong công cụ. Tinh chỉnh MAPs để có được báo cáo tốt hơn
  • Sử dụng email và landing page không responsive. Ai lại đọc những thứ đó trên thiết bị hiện đại bây giờ nữa?
  • Marketing và sales không liên quan với nhau. Một nhóm, một mục tiêu. Marketing và sales phải đoàn kết
  • Bỏ qua những ngăn xếp riêng biệt. Công nghệ hiện có có thể làm việc tốt hơn cùng nhau (Google Analytics, Omniture và MAP). Những nhà marketing hiện đại luôn tiếp thu công nghệ và sự ứng dụng của chúng, thay vì giả vờ rằng nó làm việc tốt nhất trong ngăn kéo.
  • Bỏ qua thiết kế reponsive di động. Rất quan trọng cho dù khách hàng của bạn là B2B hay B2C. một lần nữa, có ai không dùng thiết bị di động? Thông điệp của bạn phải phản ánh điều đó.
  • Mất lead qua quá trình chăm sóc vì không phát triển một chiến lược end-to-end. Có một kế hoạch quản lý và chăm sóc lead, đừng hy vọng điều tốt nhất
  • Hãy xem quản lý lead là con đường một chiều. Hãy để cuộc trò chuyện xảy ra trôi chảy giữa sales và marketing. “một nhóm, một mục tiêu”.
  • Những quá trình tự động không hiệu quả. Điều này chỉ làm sự thiếu hiệu quả ngày càng tăng và không làm marketing tốt hơn chút nào. Giết chết những nỗ lực và không đem lại điều gì cả.
  • Không tinh chỉnh được SPF/DKIM. Những setup này rất quan trọng với khả năng phân phối trơn tru.
  • Sử dụng email rộng hơn 650px. Email nên được tối ưu hoá cho việc gửi đi.

Đây mới chỉ là bước đi đầu, không phải là bước đi cuối của cuộc chinh phạt.

Hãy ngừng ngay những thói quen tự động hoá xấu này, bắt đầu thực hành điều có ích. Đầu tư vào công nghệ phù hợp để tạo ra những điều tuyệt vời, nhưng bạn phải tùy chỉnh, sắp xếp và sử dụng nó hợp lý để thu lại điều tốt nhất.

Tagged under: